Tập đoàn Điện lực Việt Nam đẩy mạnh tái cấu trúc Tập đoàn

Thực hiện Quyết Định số 2151/QĐ-TTg ngày 05/12/2011 của Thủ tướng chính phủ, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đang nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh việc tái cấu trúc Tập đoàn.

Đến hết tháng 9/2012, Tập đoàn và các tổng công ty điện lực, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia đã hoàn thành công tác bàn giao EVNTelecom và hạ tầng viễn thông của EVN sang Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel. Mặt khác, EVN đã thành lập lại Trung tâm Công nghệ Thông tin để phục vụ điều hành sản xuất kinh doanh.

Để đẩy nhanh tiến độ tái cơ cấu Tập đoàn, EVN đã thành lập Ban chỉ đạo và 3 nhóm công tác chuẩn bị thành lập và tổ chức hoạt động 3 tổng công ty phát điện (GENCO); bổ nhiệm chủ tịch và tổng giám đốc của 3 tổng công ty. Các công việc liên quan đến thành lập GENCO về tổ chức bộ máy quản lý điều hành, dự thảo điều lệ GENCO… đang tiến hành theo kế hoạch đề ra.

Đồng thời, theo Quyết định 854/QĐ-TTg ngày 10/7/2012 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Kế hoạch sản xuất kinh doanh và đầu tư phát triển giai đoạn 2011-2015 của Tập đoàn cũng như đề án tái cấu trúc Tập đoàn và Chiến lược phát triển của Tập đoàn tới năm 2020 đang được các bộ ngành thẩm định lần cuối sau khi Tập đoàn chỉnh lý, bổ sung theo ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng.

Bên cạnh đó, Tập đoàn đã hoàn thành khảo sát hiện trạng, đánh giá hoạt động của các công ty điện lực/điện lực để phục vụ cho việc xây dựng đề án củng cố, nâng cao năng lực hoạt động của các công ty điện lực/điện lực cấp quận, huyện.

 


  • 02/10/2012 08:59
  • PV
  • 3403


Gửi nhận xét