EVN lên kế hoạch cung cấp đủ điện tới cuối năm

Trong những tháng cuối năm 2012, EVN sẽ tiếp tục khai thác hợp lý nguồn điện, vận hành an toàn hệ thống điện để cung cấp đủ điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt.

Theo đó, điểm nổi bật trong vận hành hệ thống điện 9 tháng vừa qua là thuận lợi về khai thác thuỷ điện, do tổng lượng nước về các hồ thuỷ điện khoảng 98,9 tỷ m3, cao hơn so với dự kiến kế hoạch là 18,2 tỷ m3. Hệ thống điện dư thừa năng lực phát điện so với nhu cầu phụ tải.

Về nguồn điện tháng 9/2012 đã phát điện hoà lưới thành công Tổ máy 6 (ngày 26/9/2012) - tổ máy cuối cùng của Nhà máy Thủy điện Sơn La (400MW).

Tổ máy số 6, Nhà máy Thủy điện Sơn La hòa lưới điện quốc gia sẽ cung cấp thêm nguồn điện để đảm bảo cho phát triển kinh tế xã hội -ảnh XT

Riêng về lưới điện, trong 9 tháng, các đơn vị thuộc Tập đoàn đã hoàn thành đưa vào vận hành nhiều dự án lưới điện quan trọng, phát huy hiệu quả trong giải toả công suất nguồn điện, nâng cao khả năng truyền tải 500 kV Bắc - Nam và chống quá tải khu vực. Đặc biệt góp phần tăng khả năng khai thác các nguồn thủy điện ở khu vực miền Bắc và miền Trung, để cấp điện cho miền Nam (hàng tháng miền Nam nhận từ 15% - 20% sản lượng điện truyền tải từ miền Bắc và miền Trung vào).

Tập đoàn cũng đã đưa ra những kế hoạch cụ thể cho những tháng cuối cùng của năm 2012. Theo đó, trong quý IV/2012, sẽ tiếp tục khai thác hợp lý nguồn điện, vận hành an toàn hệ thống điện để cung cấp đủ điện phục vụ sản xuất và sinh hoạt. Đảm bảo tích nước các nhà máy thuỷ điện ở mức cao nhất có thể, để chuẩn bị cho mùa khô năm 2013 và cung cấp nước phục vụ sản xuất nông nghiệp vụ Đông - Xuân 2012 - 2013. Các nhà máy Nhiệt điện tập trung hoàn thành công tác sửa chữa để đảm bảo độ khả dụng cao nhất khi các hồ thủy điện bước vào giai đoạn tích nước cuối năm.

Theo dõi chặt chẽ vận hành thị trường điện chính thức để kịp thời phát hiện các vấn đề phát sinh, các điểm bất hợp lý có thể gây ảnh hưởng đến an ninh và tính kinh tế của hệ thống điện. Xem xét, rà soát các các quy định và điều kiện cần thiết nhằm tiếp tục kiến nghị Bộ Công Thương hoàn thiện các cơ sở pháp lý để công tác vận hành thị trường phát điện không gây ảnh hưởng xấu tới việc đảm bảo cung cấp điện cho phát triển kinh tế - xã hội.

Ngoài ra, trong quý IV/2012, Tập đoàn phấn đấu phát điện tổ máy số 1 Thủy điện Bản Chát (110 MW), đưa tổng số tổ máy vào vận hành năm 2012 là 7/8 tổ máy, với tổng công suất 1.263MW/1.373MW.

Đồng thời, Tập đoàn sẽ hoàn thành công tác chuẩn bị để khởi công 3 dự án là thủy điện Trung Sơn, Nhiệt điện Duyên Hải 3, Dự án Cảng biển Trung tâm Điện lực Duyên Hải và đảm bảo tiến độ ngăn sông dự án Thủy điện Sông Bung 2. Cùng với đó, chuẩn bị tốt các công việc để tổ chức khánh thành công trình Thủy điện Sơn La vào tháng 12/2012.

 


  • 02/10/2012 09:14
  • PV
  • 2963


Gửi nhận xét