Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam kiểm tra an toàn hồ Thủy điện A Vương

Ngày 02/10, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam đã tiến hành kiểm tra an toàn vận hành hồ Thủy điện A Vương tại nhà điều hành và trong thân đập.

Sau khi kiểm tra thực tế và nghe báo cáo tình hình vận hành hồ, đoàn công tác đánh giá việc quản lý, vận hành đập được  Công ty Thủy điện A Vương (AVC)  thực hiện tốt, số liệu quan trắc đều nằm trong phạm vi cho phép của thiết kế. Đối với công tác phòng chống lụt bão (PCLB), AVC đã chủ động lập các quy chế phối hợp với địa phương và các ban liên quan, trong đó nêu rõ trách nhiệm, nhiệm vụ cụ thể của các bên. 

Đoàn kiểm tra làm việc tại nhà điều hành đập Thủy điện A Vương

Theo ông Nguyễn Minh Tuấn, Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi - Chánh văn phòng BCH PCLB tỉnh Quảng Nam: Việc công khai minh bạch các thông số vận hành hồ chứa trên mạng internet và chủ động mời đại diện các hội, đoàn thể của địa phương tham gia giám sát vận hành hồ Thủy điện A Vương vào mùa lũ là hành động rất đáng hoan nghênh của AVC.

Vừa thực hiện nhiệm vụ phát điện cho hệ thống lưới điện quốc gia, vừa đảm bảo lượng nước điều tiết cho hạ du vào mùa kiệt, trong các năm qua, AVC cũng chủ động tổ chức họp bàn với các đơn vị liên quan, nhằm đưa ra giải pháp sử dụng nước phát điện Nhà máy Thủy điện A Vương phục vụ nhu cầu hạ du một cách hiệu quả nhất. Theo thống kê, trong các năm (2009 đến 2012), lượng nước phục vụ cho hạ du gấp 2 lần lượng nước về hồ tại mùa kiệt, góp phần rất lớn cho việc chống hạn và rửa mặn trong mùa kiệt.

Công tác phối hợp với địa phương tuyên truyền đến đồng bào vùng hạ du, nhằm giúp người dân hiểu về thủy điện, lưu vực hệ thống sông Vu Gia – Thu Bồn; nâng cao kiến thức, kỹ năng tự đối phó, phòng chống lụt bão của AVC trong thời gian qua được các đại biểu đánh giá rất cao.

Đoàn đại biểu đề nghị AVC nên nhân rộng mô hình truyền thông cộng đồng cho các đơn vị khác trên địa bàn tỉnh để cho nhân dân hiểu rõ hơn về thủy điện, lưu vực sông và kiến thức, kỹ năng phòng chống lụt bão.

 


  • 04/10/2012 11:39
  • Dương Ngọc Nhơn
  • 2816


Gửi nhận xét