Nghiêm túc thực hiện các phương án để đối phó với cơn bão số 7

Thực hiện theo công điện của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương, Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn về triển khai đối phó với bão số 7, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có công điện thượng khẩn yêu cầu các đơn vị ngành Điện kịp thời ứng phó bão.

EVN chỉ đạo các công ty thủy điện, công ty nhiệt điện, các tổng công ty điện lực miền Trung, miền Nam, TP. Hồ Chí Minh, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, các Ban quản lý dự án Nhiệt điện và Điện hạt nhân Ninh Thuận phải: Thường xuyên cập nhật, theo dõi sát diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên website của Ban chỉ huy PCLB Trung ương (www.ccfsc.gov.vn), của Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương (www.kttv.gov.vn) để chủ động phòng, chống, hạn chế thiệt hại do bão gây ra.

Theo dự báo, bão số 7 sẽ di chuyển thẳng đến khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên với sức gió mạnh nhất giật đến cấp 9, cấp 10 - ảnh PV

Các đơn vị trên phải triển khai phương án PCLB để đối phó, xử lý kịp thời các tình huống, đảm bảo an toàn cung cấp điện, an toàn cho người, thiết bị, công trình và an toàn cho nhân dân, chuẩn bị đầy đủ người, phương tiện để khắc phục nhanh các sự cố do thiên tai gây ra.

Các đơn vị quản lý lưới điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, trạm và có phương án xử lý kịp thời.

Đối với các tổng công ty điện lực, EVN yêu cầu phải chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn cho các trạm bơm tiêu úng và chỉ đạo các công ty cổ phần thủy điện có phần vốn góp của mình rà soát kiểm tra công trình, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thủy văn vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chữ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa và vùng hạ du.

Các công ty thủy điện kiểm tra công trình, hồ, đập, nguồn điện dự phòng, theo dõi sát tình hình thủy văn, mưa lũ, lượng nước về hồ, vận hành hồ chứa theo quy trình, phối hợp chặt chẽ với các địa phương liên quan, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị, công trình, hồ chứa vùng hạ du.

Các ban quản lý dự án kiểm tra công trường, theo dõi sát tình hình thủy văn, diễn biến mưa lũ trên công trường, tổ chức phòng chống bão, mưa lũ, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng yêu cầu các đơn vị trực ban nghiêm túc 24/24h, tăng cường công tác phòng chống lũ và báo cáo các nội dung liên quan về Ban chỉ huy PCLB của Tập đoàn vào 15h hàng ngày theo số Fax 04.22.201.332.


  • 05/10/2012 09:51
  • PV
  • 3336


Gửi nhận xét