EVNSPC tổ chức Hội nghị phối hợp công tác với các tỉnh, thành phố phía Nam

Hội nghị phối hợp công tác giữa Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) với các tỉnh, thành phía Nam được tổ chức ngày 27/5 tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Tổng Cục Năng lượng, Cục Điều tiết Điện lực (Bộ Công Thương), Cục Công nghiệp địa phương, Cục Công tác phía Nam; lãnh đạo UBND tỉnh và Sở Công Thương của 21 tỉnh, thành phố phía Nam. Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó tổng GĐ EVN, ông Nguyễn Văn Hợp, Tổng GĐ EVNSPC cùng lãnh đạo 26 đơn vị thành viên.

Theo EVNSPC, trong những năm qua nhờ sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các tỉnh, thành phố phía Nam, sự hỗ trợ, phối hợp của các Sở Công Thương đã đã góp phần quan trọng và tạo điều kiện cho các đơn vị điện lực phục vụ tốt hơn trong việc cung ứng đủ điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng và an sinh phúc lợi xã hội trên địa bàn; thúc đẩy phát triển lưới điện để nâng cao tỷ lệ hộ có điện sử dụng trong toàn vùng đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch giai đoạn năm 2011 - 2015 của Chính phủ và các địa phương.

Trong giai đoạn 2011 - 2014, nhờ sự quan tâm hỗ trợ của các địa phương nhất là trong công tác giải phóng mặt bằng cho các công trình phát triển lưới điện, EVNSPC đã đầu tư 11.344 tỷ đồng cho phát triển nguồn và lưới điện: gồm 1.316 km đường dây và 4.216 MVA dung lượng máy biến áp ở cấp 110 kV; 7.596 km đường dây 22 kV, 1.879 MVA trạm phân phối và 15.834 km đường dây hạ thế. Từ kết quả đó, năng lực và chất lượng cung cấp điện không ngừng được nâng lên với số hộ dân có điện đạt được đến nay là 7,33 triệu hộ (đạt tỷ lệ 98,81%), trong đó số hộ dân nông thôn có điện là 5 triệu hộ (đạt tỷ lệ 98,34%).

Trong những năm qua Tổng công ty Điện lực miền Nam luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo các tỉnh, thành phố phía Nam - Ảnh: Xuân Thái. 

Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm S - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đánh giá cao việc đầu tư những công trình điện quan trọng cho việc phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn tỉnh, cũng như sự chỉ đạo sâu sát của Bộ Công Thương, sự hỗ trợ, phối hợp của EVN và EVNSPC.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng cũng đề nghị thời gian tới ngành Điện tiếp tục quan tâm đầu tư những công trình điện cho các dự án phát triển kinh tế - xã hội, cũng như cấp điện cho các hộ dân chưa có điện (chiếm khoảng 2% số hộ dân toàn tỉnh) trên địa bàn tỉnh. Về phía mình, UBND tỉnh sẽ chỉ đạo các Sở Ban ngành địa phương phối hợp chặt chẽ với Công ty Điện lực Lâm Đồng và EVNSPC để hoạt động điện lực trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng ngày càng tốt hơn.

Cùng với quan điểm của UBND tỉnh Lâm Đồng, các ý kiến phát biểu của đại diện lãnh đạo các tỉnh Sóc Trăng, Kiên Giang, Trà Vinh và đại diện lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực - Bộ Công Thương cũng đề nghị ngành Điện tiếp tục quan tâm đầu tư các dự án cấp điện cho các khu vực người dân chưa được sử dụng điện trực tiếp từ nguồn lưới điện quốc gia ở vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa và đưa điện lưới quốc gia ra các các đảo gần bờ của tỉnh Kiên Giang để phấn đấu hướng tới đạt tỷ lệ số hộ có điện là 100% trong thời gian tới, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phối hợp với các địa phương và Sở Công Thương trong việc đảm bảo an toàn sử dụng điện, tiết kiệm và hiệu quả.

Tiếp thu các ý kiến của lãnh đạo các địa phương, Cục Điều tiết Điện lực và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNSPC cam kết nỗ lực phấn đấu để hoàn thành những nhiệm vụ trong thời gian tới như: Đảm bảo cung cấp điện ổn định áp ứng đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn quản lý với chất lượng và dịch vụ khách hàng ngày càng tốt hơn; Hoàn thành đúng tiến độ các công trình đầu tư xây dựng, đặc biệt là các công trình trọng điểm; Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu dịch vụ điện của khách hàng, đảm bảo chỉ tiêu tiếp cận điện năng theo quy định của Chính phủ...

Hội nghị cũng đánh giá kết quả phối hợp trong công tác bảo vệ an toàn lưới điện cao áp và tuyên truyền an toàn điện để giảm tai nạn điện trong nhân dân, giảm sự cố lưới điện do vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp; công tác phối hợp với Sở Công Thương và các tổ chức đoàn thể địa phương trong việc giám sát và tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả và kiểm tra, xử lý vi phạm sử dụng điện.


  • 27/05/2015 02:30
  • Lê Xuân Thái
  • 2231


Gửi nhận xét