Đảng ủy EVN triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” năm 2015

Ngày 22/5, tại Hà Nội, Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức Hội nghị triển khai chuyên đề “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh".

Tham dự Hội nghị có đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN cùng với các đồng chí trong Hội đồng thành viên, các Phó tổng giám đốc EVN và đông đảo đại biểu là bí thư, phó bí thư các đảng bộ, chi bộ trực thuộc Đảng bộ EVN.

Các đại biểu tham dự Hội nghị  - Ảnh X.Tiến

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe PGS.TS Đoàn Thế Hanh – Nguyên Vụ trưởng Vụ Xây dựng Đảng (Tạp chí Cộng sản), hiện là giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh đã trình bày các nội dung chuyên đề về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh như: “Trung thực, trách nhiệm”; “Gắn bó với nhân dân”; “Đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh”.

PGS.TS Đoàn Thế Hanh đã đi sâu phân tích từng nội dung nhằm giúp các đại biểu nắm rõ và hiểu sâu hơn về tư tưởng của Bác để học tập và làm theo. Theo đó, tất cả mọi người, đặc biệt là các cán bộ, đảng viên phải thật trung thực và có trách nhiệm từ trong suy nghĩ, lời nói cho đến công việc; phải thật sự trung thực, trách nhiệm với Tổ quốc, với Đảng, với nhân dân để xây dựng đất nước giàu mạnh, xã hội dân chủ, công bằng và văn minh.

Trong mối quan hệ với nhân dân, tất cả các việc làm, hành động của cán bộ, đảng viên phải luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trên, phải luôn gắn bó với nhân dân, như Bác Hồ đã viết: “Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không có gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân. Nhận rõ phải trái, giữ vững lập trường, tận trung với nước, tận hiếu với dân; cán bộ của Đảng, Nhà nước cần phải xung phong, gương mẫu trong sản xuất và công tác, hết sức phục vụ nhân dân, luôn trau dồi đạo đức “Cần, kiệm, liêm, chính”.

Hội nghị được nghe PGS.TS Đoàn Thế Hanh - Giảng viên cao cấp Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh trình bày chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 - Ảnh X.Tiến

PGS.TS Đoàn Thế Hanh nhấn mạnh, để thực hiện tốt chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015, mỗi cán bộ, đảng viên, công chức phải có trách nhiệm với nhân dân, với Đảng, Chính phủ, thực hiện nói đi đôi với làm. Cán bộ, đảng viên phải thấm nhuần đạo đức cách mạng, hăng hái xung phong thực hiện các nhiệm vụ, luôn đặt lợi ích của nhân dân lên trước...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn- Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN yêu cầu các đảng bộ, chi bộ trực thuộc lập kế hoạch để tổ chức quán triệt chuyên đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2015 về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh” ngay sau Hội nghị này và triển khai sâu rộng trong cán bộ, đảng viên.

Trên cơ sở đó, Phó Bí thư Đảng ủy EVN đề nghị mỗi tập thể, cá nhân tự xây dựng kế hoạch, đề ra công việc và lộ trình cụ thể làm theo gương Bác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tình hình thực tế của đơn vị, trong đó nhấn mạnh tinh thần trách nhiệm, gắn bó với nhân dân.


  • 23/05/2015 10:59
  • Xuân Tiến
  • 3196


Gửi nhận xét