EVNNPC không nhắn tin thông báo tiền điện vào các ngày từ 19/2 đến 21/2/2015

Đó là một trong những chỉ đạo của Tổng Công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đối với các đơn vị trực thuộc về kế hoạch đảm bảo cung ứng điện, đảm bảo an toàn lao động, phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015.

Theo đó, Tổng công ty sẽ xử lý nghiêm các trường hợp uống rượu, đánh bài, bỏ vị trí… trong thời gian trực ca.

Tổng công ty cũng yêu cầu các đơn vị kiểm tra, củng cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, tin cậy cho khách hàng sử dụng điện; đặc biệt đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh, thành phố, các cơ quan phát thanh, truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện, cơ sở sản xuất nước sạch, các điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hóa, nghệ thuật chào mừng năm mới… Riêng các tỉnh/thành phố thuộc khu vực đồng bằng, trung du Bắc bộ phải đảm bảo cung cấp đủ điện 24/24h cho tất cả các trạm bơm điện phục vụ lấy nước làm gieo cấy lúa vụ Đông Xuân năm 2014 - 2015.

Đặc biệt, từ 0h00 ngày 17/2 đến hết ngày 21/2 (tức từ ngày 29 Tết đến hết ngày 3 Tết Nguyên đán), không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện, trừ trường hợp cắt điện xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt có chỉ đạo của EVN.

Các đơn vị tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày Tết Nguyên đán. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh trong những ngày Tết.

Bên cạnh đó, các đơn vị cũng cần phối hợp với địa phương và các cơ quan thông tin tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm đến khách hàng sử dụng điện; tuyên truyền ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lạ lên đường dây, vi phạm hành lang tuyến dây.

EVNNPC cũng yêu cầu các công ty điện lực tập trung lực lượng phát hành hóa đơn và thông báo thu tiền đến khách hàng trước và sau Tết Nguyên Đán; không nhắn tin thông báo tiền điện vào các ngày từ 19/2 đến hết ngày 21/2/2015.


  • 11/02/2015 01:18
  • Minh Tâm
  • 2626


Gửi nhận xét