EVN yêu cầu các đơn vị tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ trên 35 độ C

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có văn bản số 1808/EVN-KD chỉ đạo các Tổng công ty điện lực về đảm bảo cung cấp điện trong những ngày nắng nóng.

Hiện nay, trên cả nước đang diễn ra các đợt nắng nóng cực đoan, với nhiệt độ ngoài trời ở nhiều khu vực lên đến 39 độ C, khiến phụ tải điện tăng đột biến, dẫn đến nguy cơ quá tải đường dây, trạm biến áp trung, hạ thế.

Để đảm bảo cung ứng điện an toàn, phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân, chủ động ứng phó trước các đợt nắng nóng có thể diễn ra trong thời gian tới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã yêu cầu các Tổng công ty điện lực chỉ đạo các công ty điện lực, điện lực thực hiện ngay việc bố trí tăng cường lực lượng ứng trực khi nhiệt độ ngoài trời ≥35 độ C để kịp thời xử lý nếu có sự cố xảy ra, giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, cần ưu tiên đảm bảo điện cho các hộ gia đình; Đồng thời, tổ chức tốt hệ thống tiếp nhận thông tin báo mất điện của khách hàng để nhanh chóng xử lý, khôi phục cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất. 

EVN yêu cầu các đơn vị điện lực phải tăng cường công tác kiểm tra và thực hiện kịp thời các biện pháp san tải, cân, đảo pha, hoán đổi máy biến áp để tăng cường khả năng cấp điện; Đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đầu tư xây dựng, sửa chữa lớn, sửa chữa thường xuyen, đặc biệt là các công trình chống quá tải, lưu ý đồng bộ công tác chuẩn bị, đảm bảo thực hiện đúng thời gian cắt - đóng điện đã thông báo.

Bên cạnh đó, các đơn vị điện lực cần tăng cường công tác tuyên truyền tiết kiệm điện, kịp thời trả lời khách hàng khi mất điện và cung cấp thông tin cơ quan báo chí khi có yêu cầu.

Song song cùng các công việc trên, các tổng công ty, công ty điện lực phải thường xuyên báo cáo về Tập đoàn theo định kỳ một tuần một lần và báo cáo đột xuất khi có sự cố đường dây trung áp làm mất điện các khách hàng từ 2 giờ trở lên và trước 14 giờ ngày kế tiếp sau ngày xảy ra sự cố.


  • 27/05/2015 03:24
  • M.Hạnh
  • 2512


Gửi nhận xét