Thợ điện Hà Nội căng mình trong nắng nóng cao điểm

Những gương mặt đen sạm nhễ nhại mồ hôi, những tấm áo ướt đẫm vì nắng nóng và mệt nhọc,... trong nắng nóng đỉnh điểm đang bao trùm Thủ đô, người thợ điện Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội phải "nướng" mình dưới nắng lửa để giữ nguồn điện ổn định phục vụ khách hàng.

Hà Nội đang trải qua những ngày nắng nóng nhất kể từ đầu hè đến nay. Trên đường phố, người người chen nhau tìm bóng mát tránh nắng, thế nhưng thấp thoáng vẫn có những bóng “áo cam” treo mình trên cột điện. Mặc dù EVNHANOI đã hoãn toàn bộ các lịch cắt điện cao, trung, hạ thế từ ngày 26/5/2015 đến hết ngày 29/5/2015 tuy nhiên cũng không tránh khỏi các trường hợp sự cố đột xuất, bất thường trên lưới điện, các hạng mục bắt buộc phải cắt điện xử lý để thi công các công trình cấp bách phục vụ chống quá tải hè 2015.

Tại quận Ba Đình, ông Nguyễn Hoàng Khương – Phó giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình cho biết: Những ngày này, nhu cầu phụ tải tăng cao vì nắng nóng, nên Công ty Điện lực Ba Đình đã tăng cường và huy động thêm nhân lực ứng trực trong giờ cao điểm tối, từ 21 giờ đến 1 giờ sáng hôm sau, tại 8 đội quản lý, điều độ, vận hành cũng như trực lãnh đạo để sẵn sàng xử lý mọi sự cố, khẩn trương cấp lại điện phục vụ khách hàng.

Trong khi đó, tại quận Hoàng Mai, anh Trần Bình Nguyên - Đội quản lý khách hàng trạm chuyên dùng Công ty Điện lực Hoàng Mai vừa hoàn thành sửa chữa lại đường dây điện tại nhà khách hàng ở ngõ 173 Tam Trinh. Theo anh Nguyên, do nắng nóng, nhà nào cũng có nhu cầu dùng điều hòa, quạt điện và nhiều thiết bị làm mát khác nên nhiều lúc bị mất điện vì nhảy áp-tô-mat của Trạm biến áp, có nhà dân còn bị cháy áp-tô-mat trong nhà do quá tải.

Anh Nguyên cho biết, thợ điện như anh, nhận được tin ở nơi nào mất điện là lập tức lên đường, đâu xá gì nắng nóng 40 hay 42 độ. “Mình tự đặt mình vào vị trí của người dân. Nắng nóng thế này mà không có điện dùng thì khổ quá. Với cả, thợ điện bây giờ là niềm tin của khách hàng rồi" – anh Nguyên vừa quệt mồ hôi nhễ nhại trên mặt, vừa cười hiền.

Tiếp tục hành trình ghi nhận nỗi vất vả của anh em công nhân EVNHANOI, chúng tôi di chuyển sang quận Thanh Xuân. Tại đây, chúng tôi gặp một nhóm công nhân đang xử lý sự cố ở Trạm biến áp phân phối Cơ Yếu 1 trên đường Ngụy Như Kon Tum. Anh Nguyễn Trung Hiếu - Đội phó Đội quản lý điện 6 Công ty Điện lực Thanh Xuân cho biết, năm nay nắng nóng sớm, mặc dù Công ty Điện lực Thanh Xuân cũng như Đội quản lý điện đã có những phương án cải tạo, nâng công suất, san tải để đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho nhân dân nhưng vẫn có lúc mất điện do quá tải. "Chúng tôi mỗi lần đến xử lý sự cố đều kêu gọi bà con cùng hỗ trợ ngành Điện bằng cách sử dụng các thiết bị điện thật hợp lý, đặc biệt vào những ngày nắng nóng thế này" - anh Hiếu cho hay.

Theo thống kê của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội, ngày 28/5/2015, sản lượng điện tiêu thụ tại Hà Nội đạt đến trên 59.000 MWh, tăng gần 143% so với cùng kỳ năm ngoái, và vượt sản lượng cao điểm năm 2014 gần 112%. Nắng nóng còn tiếp diễn trong vài ngày tới. Và người thợ điện Hà Nội vẫn sẽ vượt qua sự khắc nghiệt của thời tiết để đảm bảo ổn định cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Mời quý vị cùng xem những hình ảnh về người thợ điện Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội miệt mài làm việc trong những ngày nắng nóng cao điểm:

Mới 9 giờ sáng, ánh nắng đã chói chang trên đỉnh cột như thử thách tinh thần trách nhiệm của thợ điện Công ty Lưới điện Cao thế TP Hà Nội

Những gương mặt đỏ gay, nhễ nhại mồ hôi vì nắng nóng 40 độ C của công nhân trực vận hành tại Trạm biến áp 110 kV Nghĩa Đô 

Mồ hôi ướt đầm lưng áo người công nhân Đội quản lý vận hành Công ty Điện lực Tây Hồ đang làm việc lúc giữa trưa - thời điểm nhiệt độ ngoài trời lên cao nhất.

Nắng nóng khiến cho nhu cầu phụ tải tăng đột biến, gây ra những sự cố mất điện do nhảy áp - tô - mát. Thợ điện lại nhanh chóng "đội nắng" đến khắc phục cho khách hàng. Trong ảnh là 1 công nhân  của Công ty Điện lực Đông Anh.

Cốc trà đá ấm áp tình đồng đội trong ngày nắng nóng

 


  • 29/05/2015 02:29
  • Bài và ảnh: Hoa Việt Cường
  • 7356


Gửi nhận xét