EVN thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Sáng 8/9, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối doanh nghiệp Trung ương (KDNTW) đã tổ chức Hội nghị tiếp tục Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và thực hiện chủ trương các doanh nghiệp, ngân hàng trong Khối doanh nghiệp Trung ương ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.

Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Bùi Văn Cường - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy KDNTW, cùng đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương cũng như lãnh đạo các tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trực thuộc Đảng ủy Khối. Ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) tham dự Hội nghị.

Trong 6 năm qua, kể từ khi Bộ Chính trị có Thông báo kết luận về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Đảng ủy Khối đã có 10 nội dung chỉ đạo, hướng dẫn các đảng ủy trực thuộc triển khai quán triệt chủ trương trên. Đồng thời, Đảng ủy Khối đã có nhiều giải pháp cụ thể nâng cao chất lượng, thương hiệu hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ trên thị trường đáp ứng tiêu dùng trong nước và xuất khẩu đảm bảo chất lượng, tiến độ và chi phí hợp lý.

Đã có 30/33 đơn vị trong Khối triển khai thực hiện các hoạt động liên kết, ký kết hợp tác trên nhiều lĩnh vực như công nghiệp xây dựng, sản xuất hàng tiêu dùng, may mặc…đã tạo chuyển biến rõ nét về tăng cường tạo nguồn vốn đầu tư, kích thích mở rộng sản xuất, tiêu dùng, tăng tỷ lệ nội địa hóa đồng thời giúp các doanh nghiệp sử dụng hợp lý tiết kiệm các nguồn lực, sản xuất kinh doanh có hiệu quả.

Các đơn vị ký kết hợp tác ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau giai đoạn 2015-2020

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN cho biết: Trong những năm qua EVN luôn chú trọng, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động dưới nhiều hình thức cả ở bề rộng và chiều sâu. Tập đoàn đã ban hành 20 văn bản chỉ đạo, đôn đốc các đơn thực hiện Cuộc vận động. Đến nay, hầu hết cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức, lao động trong EVN đã nhận thức đầy đủ, sâu sắc mục đích, ý nghĩa của Cuộc vận động. EVN sử dụng ngày càng nhiều nhiều các vật tư, thiết bị, hàng hóa sản xuất trong nước đáp ứng yêu cầu chất lượng cao thay thế cho hàng hóa nhập khẩu như dây dẫn điện, các dụng cụ sửa chữa, máy biến áp, xi măng, sắt thép… của các doanh nghiệp trong nước. 

“Điều quan trọng của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là mang lại sự gắn kết, cộng đồng trách nhiệm, chăm lo cho nền sản xuất quốc gia dựa trên sản phẩm hàng hóa Việt có chất lượng, có sức cạnh tranh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của xã hội và xuất khẩu, góp phần đưa nền kinh tế nước ta phát triển, giải quyết tốt các vấn đề an sinh xã hội và an ninh quốc phòng của đất nước. EVN luôn cam kết đồng hành cùng các doanh nghiệp trong nước, chung lưng gánh vác trách nhiệm và thực hiện chăm sóc tốt đối với người tiêu dùng trên cả nước”, ông Nguyễn Hữu Tuấn chia sẻ.

Tại Hội nghị, các đơn vị, tập đoàn, tổng công ty, ngân hàng trong khối đã ký kết hợp tác ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau giai đoạn 2015-2020.


  • 08/09/2015 01:35
  • Xuân Tiến
  • 2920


Gửi nhận xét