Chùm ảnh: Thợ điện Thủ đô trực ngày Đại lễ

Bữa tối là chiếc bánh mỳ, giải lao bằng cốc trà đá, họ giản dị, âm thầm "trực chiến" bên những trạm biến áp, tủ điện. Nhiều người đã thức trắng đêm để bảo đảm dòng điện hoàn toàn thông suốt, an toàn, ổn định trong ngày đại lễ của đất nước. Đó là công việc thầm lặng của những người thợ điện Hà Nội trong những ngày cả nước tưng bừng kỷ niệm 70 năm ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Dưới đây là một số hình ảnh tiêu biểu về những áo cam thầm lặng góp phần cho lễ kỷ niệm thành công.

 

Đảm bảo cấp điện thông suốt cho những sự kiện trọng đại trong ngày Quốc khánh vừa qua có phần công sức thầm lặng của những người thợ điện Thủ đô - Nguồn ảnh: VnExpress

Trong dịp này, Tổng công ty Điện lực Hà Nội huy động tới gần 3000 ca trực trên toàn thành phố để đảm bảo không xảy ra sự cố nào trong ngày Đại lễ, dù là nhỏ nhất - Nguồn ảnh: VnExpress

 

Trước và trong ngày Đại lễ, thợ điện EVNHANOI được huy động trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện tại các địa điểm tổ chức các hoạt động chào mừng. 24/24 giờ, các anh âm thầm, lặng lẽ làm việc bên các tủ điện, trạm biến áp, máy phát điện.

Ông Lê Kim Hùng (bên phải) - người thợ già đã 37 năm trong nghề và đồng đội trực tại máy phát đảm bảo điện cho khu vực UBND TP Hà Nội và Hồ Gươm. Ông Hùng cho biết: "Mỗi ca có 2 người trực, ăn uống luôn tại chỗ. Đợt này cũng vất vả nhưng chúng tôi luôn động viên nhau phải hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Và nhiệm vụ đảm bảo điện trong những ngày này vừa là trách nhiệm công việc nhưng cũng là niềm vinh dự đối với chính chúng tôi"

 


  • 03/09/2015 03:30
  • Hải Minh - Việt Cường
  • 2930


Gửi nhận xét