EVN sẵn sàng ứng phó với áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông

Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN vừa có công điện hỏa tốc (Số 4677/EVN-AT, ngày 1/9/2019) gửi các đơn vị trực thuộc về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới ngoài biển Đông.

Theo đó, Tập đoàn yêu cầu các công ty thủy điện trực thuộc, các tổng công ty phát điện kiểm tra rà soát phương án an toàn đập và hạ du trong khu vực được dự báo có mưa lớn, đặc biệt là các công trình xung yếu bị ảnh hưởng sau cơn bão số 4; khẩn trương rà soát việc chuẩn bị nhân lực, vật tư, phương tiện theo phương án được phê duyệt, đặc biệt là trong tình huống xả lũ khẩn cấp; tăng cường phổ biến, tuyên truyền, thông tin về vận hành xả lũ theo quy trình để nâng cao nhận thức cho người dân vùng hạ du có kế hoạch xử lý khi hồ xả lũ; thực hiện nghiêm các nội dung Chỉ thị số 91/CT-TWPCTT ngày 19/7/2019 của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai.

Các công ty nhiệt điện trực thuộc, các tổng công ty phát điện tăng cường kiểm tra hệ thống mái che, hệ thống thoát nước mặt, kho nhiên liệu, bãi thải xỉ đảm bảo vận hành an toàn, tin cậy, không làm ảnh hưởng đến môi trường. Các đơn vị lưu ý dự phòng nhiên liệu, đảm bảo đủ than cho sản xuất điện khi các địa phương thực hiện lệnh cấm biển.

Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia chỉ đạo các công ty truyền tải điện tăng cường kiểm tra để sớm phát hiện khu vực có khả năng sạt lở đất, ảnh hưởng đến cột, đường dây, trạm điện và có phương án xử lý kịp thời.

Các tổng công ty điện lực chỉ đạo các đơn vị trực thuộc đảm bảo cung cấp điện an toàn và ứng phó kịp thời với các tình huống có thể xảy ra, đảm bảo cấp điện an toàn và nhanh nhất cho các phụ tải quan trọng, các công trình phòng chống thiên tai trên địa bàn; phối hợp với BCH PCTT và TKCN tỉnh cung cấp điện dự phòng cho các phụ tải quan trọng khi mất nguồn điện lưới; chỉ đạo các đơn vị thủy điện (nếu có) thực hiện nội dung nêu trên.

Các ban quản lý dự án kiểm tra công trường, theo dõi sát diễn biến của ATNĐ có thể mạnh lên thành bão và mưa lớn trên diện rộng, tổ chức ứng phó, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người, thiết bị và công trình.

EVN yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban nghiêm túc 24/24h, không chủ quan và tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó và khắc phục ảnh hưởng của ATNĐ có thể mạnh lên thành bão và mưa lớn trên diện rộng. Báo cáo về BCH PCTT&TKCN EVN theo địa chỉ email banantoan@evn.com.vn và cập nhật thông tin, văn bản chỉ đạo điều hành; nhập báo cáo, số liệu trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn trước 07h00 và 15h00 hàng ngày theo văn bản số 3795/EVN-AT ngày 19/7/2019.

Chi tiết Công điện có file đính kèm.

Congdien1901EVN2019.pdf