Chủ động ứng dụng khoa học công nghệ trong vận hành hồ chứa

Là một trong những chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, vừa được Văn phòng Chính phủ ra thông báo kết luận số 247/TB-VPCP ngày 16/7/2019.

Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị tổng kết công tác phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2018, diễn ra ngày 20/6/2019.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương tiếp tục chỉ đạo triển khai công tác đảm bảo an toàn các hồ chứa thủy điện và các công trình thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của ngành; chỉ đạo EVN và chủ hồ ứng dụng khoa học công nghệ trong quan trắc, dự báo nguồn nước và tính toán vận hành hồ, phối hợp với các cơ quan liên quan vận hành hiệu quả các hồ chứa thủy điện để vừa đảm bảo an toàn tuyệt đối, vừa khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên nước; đảm bảo an toàn hệ thống điện trong mùa mưa lũ, cung cấp đủ điện, không để mất điện kéo dài tại khu vực bị thiên tai. 

Bộ Tài nguyên và Môi trường tập trung chỉ đạo làm tốt công tác dự báo, cảnh báo thiên tai, bảo đảm kịp thời, chính xác phục vụ công tác chỉ đạo, ứng phó; nâng cao năng lực giám sát, dự báo, cảnh báo thiên tai, tập trung hoàn thiện hệ thống trạm khí tượng thủy văn quốc gia, đẩy mạnh xã hội hóa nguồn lực. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan rà soát Quy trình vận hành liên hồ chứa, làm rõ trách nhiệm của các chủ thể và chính quyền địa phương, hướng dẫn cụ thể, rõ ràng, không để tình trạng lúng túng trong vận hành hồ chứa (đề xuất sửa đổi, bổ sung trong trường hợp cần thiết).

Chi tiết văn bản có file đính kèm.

Vanban247VPCP2019.pdf