Kiểm tra an toàn hồ đập thủy điện trước diễn biến bất thường của áp thấp nhiệt đới

Đó là yêu cầu của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tại Công điện số 07/CĐ-TW hồi 12h ngày 30/7/2019 gửi các Bộ, ngành, địa phương.

Theo Công điện, áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) đang di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và có khả năng mạnh lên thành bão trong thời gian tới. Do ảnh hưởng của ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão, ở khu vực Bắc và giữa biển Đông có mưa dông mạnh. Khu vực Bắc Biển Đông có gió mạnh cấp 6-7, giật cấp 9.

Để chủ động ứng phó với ATNĐ có khả năng mạnh lên thành bão và gây mưa lớn diện rộng, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai đề nghị Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các tỉnh, thành phố, các Bộ, ngành triển khai các biện pháp để bảo đảm an toàn về người, tài sản của nhân dân và nhà nước, trong đó kiểm tra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn hồ đập và vùng hạ du, nhất là các hồ đập xung yếu đang thi công, sửa chữa và việc vận hành các hồ thủy điện nhỏ.

Chủ động bố trí lực lượng, vật tư, phương tiện để khắc phục sự cố, đảm bảo giao thông thông suốt trên các trục giao thông chính. Sẵn sàng phương án phòng chống lũ, đảm bảo an toàn các công trình phòng chống lũ theo cấp báo động; tổ chức tuần tra canh gác, kiểm tra, rà soát việc chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện theo quy định.

Các Bộ, ngành theo chức năng nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các biện pháp sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xấu xảy ra.

Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về PCTT và Văn phòng Ủy ban Quốc gia ƯPSCTT và TKCN để chủ động ứng phó với mưa, lũ lớn theo phương châm “4 tại chỗ”.

Chi tiết Công điện có file đính kèm.

Congdine07BCDTW2019.pdf


  • 30/07/2019 04:02
  • Xuân Tiến
  • 5933