Đảm bảo an toàn hồ đập thủy điện tại Tây Nguyên trước diễn biến mưa lũ bất thường

Đó là yêu cầu của Văn phòng Thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tại Công điện số 10/CĐ-TW hồi 14h ngày 7/8/2019 về việc chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất và các tình huống bất thường.

Theo Công điện, đêm qua và ngày hôm nay (7/8), khu vực Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa phổ biến từ 100-150 mm, một số điểm mưa trên 200 mm. Mưa lớn đã gây ngập lụt tại một số khu vực. Dự báo, khu vực Tây Nguyên tiếp tục có mưa vừa, cục bộ có nơi mưa to.

Để chủ động ứng phó, Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo đề nghị Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các tỉnh khu vực Tây Nguyên, các bộ, ngành tập trung chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn cho người dân tại các khu vực bị ngập lụt, chia cắt; tổ chức sơ tán dân ở những vùng nguy cơ cao đến nơi an toàn; sẵn sàng phương án đảm bảo giao thông, lưới điện, hệ thống thông tin, liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành.

Chỉ đạo kiểm tra, triển khai đảm bảo an toàn hồ đập, nhất là các hồ đập xung yếu hoặc đang thi công, sửa chữa; công tác vận hành các hồ thủy điện đảm bảo an toàn công trình, an toàn hạ du. Đối với các hồ trên khu vực biên giới cần chia sẻ và thông báo kịp thời thông tin về vận hành và xả nước của hệ thống hồ chứa thủy điện cho các cơ quan chức năng của Campuchia, bảo đảm không gây biến động dòng chảy đột ngột vùng biên giới Việt Nam và Campuchia theo quy định

Chi tiết Công điện có file đính kèm.

 

Congdienso10BCDTW2019.pdf