EVN đồng hành cùng Giờ trái đất 2012: Hành động vì cộng đồng

“Với quyết định tham gia là nhà đồng tài trợ chính cho chiến dịch Giờ trái đất 2012, EVN muốn thể hiện ý thức trách nhiệm xã hội của mình đối với cộng đồng” - Ðó là chia sẻ của ông Nguyễn Tấn Lộc, Phó tổng giám đốc EVN, về chiến dịch Giờ Trái đất 2012.

PV: Xin ông cho biết lý do EVN đồng hành cùng Chương trình Giờ trái đất trong nhiều năm qua?

Ông Nguyễn Tấn Lộc: Quyết định đồng hành cùng chiến dịch Giờ trái đất là sự gặp nhau ở mục tiêu mà chiến dịch và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cùng hướng tới. Đó là sự chung tay góp sức cùng hành động vì một cộng đồng phát triển bền vững, bảo vệ trái đất trước hiểm họa biến đổi khí hậu toàn cầu.

Là Tập đoàn kinh tế Nhà nước, giữ vai trò chủ đạo trong việc cung ứng điện năng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia, EVN ý thức rất rõ trách nhiệm xã hội của mình trong việc đi đầu thực hiện sử dụng năng lượng tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

PV: EVN đã và sẽ thực hiện cam kết trách nhiệm của mình với Giờ trái đất 2012 tại Việt Nam như thế nào?

Ông Nguyễn Tấn Lộc: Ngoài việc tham gia các hoạt động của chiến dịch, EVN đẩy mạnh thực hiện các giải pháp tiết kiệm điện và các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức sử dụng năng lượng điện một cách tiết kiệm và hiệu quả rộng rãi ở tất cả các địa phương trên cả nước.

Bên cạnh đó, EVN đang tích cực phối hợp với các nhà cung cấp bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời triển khai chương trình lắp đặt 70.000 bình nước nóng năng lượng mặt trời trong giai đoạn 2011 - 2015, trong đó EVN sẽ hỗ trợ trực tiếp cho khách hàng 1 triệu đồng/bình. EVN đã ký cam kết với các nhà cung cấp bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời lắp đặt 25.000 bình nước nóng năng lượng mặt trời trong năm 2012.

PV: EVN và các đơn vị thành viên đã có những hoạt động cụ thể gì cho chiến dịch Giờ trái đất 2012 tại Việt Nam?

Ông Nguyễn Tấn Lộc: EVN đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu lãnh đạo các đơn vị phát động đến CBCNV trong Tập đoàn cùng gia đình tích cực hưởng ứng, tham gia bằng các nội dung hành động cụ thể. EVN cũng chỉ đạo các tổng công ty điện lực, công ty điện lực tỉnh, thành phố đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền tiết kiệm điện lồng ghép với tuyên truyền về chiến dịch Giờ trái đất trên địa bàn; đồng thời, tích cực vận động các địa phương tham gia, hưởng ứng chiến dịch. Mới đây, Tổng công ty Điện lực TP. Hà Nội cũng đã phát động “Tháng hành động tiết kiệm điện cùng Giờ trái đất” với nhiều hình thức hoạt động phong phú.

PV: Năm nay, với vai trò là nhà đồng tài trợ chính, EVN hướng tới mục tiêu nào và có kỳ vọng gì không, thưa ông?

Ông Nguyễn Tấn Lộc: Không chỉ ở vai trò nhà đồng tài trợ chính, mà bất kỳ ở vai trò nào, EVN luôn hy vọng chiến dịch này có sức lan toả rộng rãi trong cộng đồng, với sự tham gia hưởng ứng của nhiều địa phương, cơ quan, doanh nghiệp cùng đông đảo người dân, tạo nên phong trào thực hành tiết kiệm điện thiết thực, sâu rộng trên phạm vi cả nước.

Với quyết định tham gia là nhà đồng tài trợ chính cho chiến dịch Giờ trái đất 2012, EVN một lần nữa khẳng định cam kết gắn việc phát triển bền vững doanh nghiệp với trách nhiệm bảo tồn tài nguyên quốc gia, bảo vệ môi trường.

Hy vọng với sự tham gia trực tiếp vào tất cả các hoạt động trong phạm vi chương trình, EVN sẽ góp phần quan trọng vào thành công chung của chiến dịch, qua đó góp phần nâng cao nhận thức và hiệu quả thực thi chính sách quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả của toàn xã hội.

PV: Xin cảm ơn ông!

Các đơn vị điện lực trên địa bàn thành phố Hà Nội:

- Tham gia phát tờ rơi;

- Dán poster tiết kiệm điện tại các điểm giao dịch khách hàng, trụ sở

- Gửi tin nhắn  tới khách hàng thông tin về Giờ trái đất năm 2012.

Các Đại sứ của Giờ trái đất 2012 sẽ làm gì?

Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen, ca sĩ Thanh Lam và Tùng Dương đã trở thành các gương mặt Đại sứ cho chiến dịch Giờ trái Đất 2012 tại Việt Nam.

Được chọn là đại sứ thường xuyên đồng hành cùng các sự kiện chính của chương trình Giờ trái đất năm nay, Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh và Diva Thanh Lam đều cam kết “nói không với túi nilon sử dụng 1 lần”. Hoa hậu Thùy Linh cũng kêu gọi cộng đồng tích cực sử dụng các sản phẩm hữu cơ và cùng tham gia tiết kiệm điện, tắt đèn để ủng hộ Giờ trái đất 2012.

Đại sứ Đan Mạch John Nielsen và ca sĩ Tùng Dương cùng chung cam kết: “Sẽ đi xe đạp ít nhất 1 tháng/lần để bảo vệ môi trường”. Ngoài ra, Đại sứ Đan Mạch còn vận động nhân viên sử dụng các thiết bị điện hợp lý để tiết kiệm 2% lượng điện tiêu thụ hằng năm”.

 


  • 11/03/2012 10:17
  • Theo TCĐL chuyên đề Thế giới điện
  • 2972


Gửi nhận xét