Ban Quản lý dự án Nhiệt điện 2 kỷ niệm 5 năm thành lập

Ngày 1/3/2012, Ban Quản lý Dự án nhiệt điện 2 (EVN TPMB2) đã tổ chức kỷ niệm 5 năm ngày thành lập (1/3/2007 -1/3/2012). Bằng những nỗ lực không ngừng từ khi đi vào hoạt động đến nay, EVN TPMB2 đã hoàn thành khối lượng công việc rất lớn.

Đó là hoàn thành quy hoạch 2 dự án: Trung tâm Nhiệt điện Quảng Trạch (2400 MW), Trung tâm Nhiệt điện Vũng Áng 3 (3600 MW) và thực hiện hiệu quả công tác quản lý dự án, chuẩn bị sản xuất cho Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 1 (600 MW).

Ông Nguyễn Xô Viết - Trưởng ban Quản lý dự án Nhiệt điện 2 chia sẻ: “Mục tiêu hướng đến của mỗi mỗi thành viên EVN TPMB2 là: Phẩm hạnh, kỹ năng mềm, ngoại ngữ, đoàn kết và tình thân ái. Đó là nền tảng cho sự thành công của EVN TPMB2 hôm nay".

Lãnh đạo ban và khách mời trong buổi lễ kỷ niệm

Ban đầu là việc hình thành bộ máy quản lý vận hành. Vì dự án có vốn ODA Nhật Bản tài trợ, nhà tài trợ, đơn vị tư vấn, cung cấp thiết bị đều là các tổ chức nước ngoài, nên cán bộ quản lý của EVN TPMB2 ngoài trình độ chuyên môn theo yêu cầu còn phải có trình độ tiếng Anh phù hợp. Với nỗ lực kiện toàn nhân sự, trong 5 năm qua đã có nhiều cán bộ, kỹ sư có năng lực tốt từ các đơn vị khác về tham gia đầu quân cho EVN TPMB2. Tạo nên một tập thể trẻ trung, năng động, sáng tạo và nhiệt huyết với công việc.

Với nhiệm vụ chính là triển khai dự án trong điểm quốc gia Nhiệt điện Nghi Sơn 1, để đáp ứng được yêu cầu về tiến độ và chất lượng công trình, sau khi hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, EVN TPMB2 đã tăng cường chỉ đạo các nhà thầu chính, thầu phụ huy động tối đa nhân lực, thiết bị phương tiện làm thêm giờ cả ngày lễ. Chính vì thế, tiến độ chung của nhà máy đang được thực hiện tốt, chất lượng bảo đảm.

Đặc biệt, công tác thiết kế đạt trên 90%, cơ bản đáp ứng được yêu cầu đề ra. Bên cạnh đó, việc chế tạo, mua sắm các thiết bị, như: tua-bin máy phát, lò hơi, đuôi lò, hệ thống vận chuyển than... cũng đang được thực hiện theo đúng tiến độ. EVN TPMB2 và các nhà thầu thi công trên công trường Nhà máy đang nỗ lực phấn đấu để đưa vào vận hành thương mại tổ máy số 1 vào quý IV năm 2013 và tổ máy số 2 vào quý II năm 2014…

 “Mặc dù, chưa thể trọn vẹn mọi điều mơ ước, nhưng CBCNV EVN TPMB2 có quyền tự hào vì những dấu ấn đã qua, tự hào về hình ảnh của mình trong tâm thức đối tác bạn bè và đồng nghiệp. Đây chính là hành trang trong chặng đường kế tiếp của EVN TPMB2 trong tương lai” Trưởng ban Quản lý dự án Nhiệt điện 2 Nguyễn Xô Viết khẳng định.

Tập thể CBCNV trẻ, năng động, nhiệt tình của Ban Quản lý Dự án Nhiệt điện 2

 


  • 02/03/2012 11:02
  • Vũ Lam
  • 9627