Phát động cuộc thi Tắt đèn bật ý tưởng 2013

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái Đất 2013, cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2013” với thông điệp “Chúng tôi cần những chiếc áo của bạn để giải cứu hành tinh – We need your T-shirts to save our planet” chính thức được phát động vào chiều ngày 15/1/2013. Đại sứ của cuộc thi là ca sỹ Ngọc Khuê, Đinh Mạnh Ninh và diễn viên nhí Phùng Hoa Hoài Linh.

Các nghệ sĩ tham gia hưởng ứng cuộc thi "Tắt đèn bật ý tưởng 2013" - Ảnh: Điêu Dũng

Cuộc thi thường niên Tắt đèn bật ý tưởng là sáng kiến của Công ty TNHH TM BOO được thực hiện từ năm 2010, đã thu hút đông đảo giới trẻ tham gia, truyền tải những thông điệp về Giờ Trái đất, bảo vệ môi trường và chống biến đổi khí hậu.

Để hưởng ứng thông điệp mới của Giờ Trái đất 2013 “Dare the world to save our planet – Thách thức cả thế giới bảo vệ hành tinh”, cuộc thi "Tắt đèn bật ý tưởng 2013" với chủ đề “Sáng tạo thông điệp môi trường trên áo phông”, yêu cầu thí sinh phải đưa ra giải pháp, hành động, cam kết cụ thể để bảo vệ môi trường bằng những câu slogan - khẩu hiệu.

Ông Đỗ Việt Anh - Giám đốc Công ty TNHH TM BOO chia sẻ: “Tắt đèn bật ý tưởng đã bước sang năm thứ 4 và chúng tôi nhận rõ trách nhiệm của doanh nghiệp mình trong việc bảo vệ môi trường. Vì vậy, cuộc thi năm nay được phát động ở quy mô lớn hơn, phạm vi rộng hơn, thay vì thiết kế hình ảnh, chúng tôi khuyến khích các bạn trẻ đưa ra những câu slogan hay, ý nghĩa mang thông điệp môi trường. Những thông điệp ấy không chỉ phản ánh thực trạng mà còn đưa ra hành động, giải pháp và cam kết để bảo vệ môi trường”.

Tắt đèn Bật ý tưởng 2013 được tổ chức bởi Phòng dự án môi trường BOOVironment phối hợp với tổ chức Hành động vì tương lai (Action4Future), và sự bảo trợ pháp lý của Trung tâm Sống & Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Live&Learn Việt Nam).

Cuộc thi “Tắt đèn bật ý tưởng 2013” sẽ nhận bài dự thi từ ngày 15/1/2013 đến hết ngày 28/2/2013. 

10 mẫu thiết kế đạt giải sẽ được in trên 10.000 chiếc áo phông và được bày bán tại các cửa hàng Bò Sữa (một thương hiệu thời trang của BOO) trên toàn quốc. Toàn bộ lợi nhuận thu được từ việc bán áo năm 2013 sẽ được BOOVironment đầu tư vào dự án “Bỏ rác vào thùng – Anh hùng đất Việt”. Dự kiến, 10 trường có đóng góp tích cực nhất vào cuộc thi sẽ cùng tham gia vào một kế hoạch biến những chiếc thùng rác xấu xí thành những chiếc thùng rác thu hút và bắt mắt chính bởi sự sáng tạo của những nhà thiết kế trẻ.

 


  • 15/01/2013 05:31
  • Phan Trang
  • 2982


Gửi nhận xét