EVN SPC: Khánh thành Phòng truyền thống ngành Điện

Ngày 20/12/2013, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVN SPC) đã tổ chức khánh thành Phòng truyền thống của Tổng công ty, nhân dịp Kỷ niệm 59 năm ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam ( 21/12/1954 - 21/12/2013).

Phòng truyền thống là nơi lưu giữ, trưng bày hơn 80 hiện vật, tư liệu và hơn 200 hình ảnh về quá trình hình thành và phát triển, hoạt động sản xuất kinh doanh của EVN SPC qua các giai đoạn lịch sử phát triển.

Khu vực trưng bày của Phòng truyền thống được sắp xếp theo thời kỳ như: Ngành Điện phía Nam trước ngày giải phóng 30/4/1975 (từ 1/5/1975 đến 7/1976); Thời kỳ tiếp quản và hình thành nền móng Điện lực miền Nam từ 8/1976 đến 4/1995; Thời kỳ vượt khó để duy trì và phát triển ngành Điện phía Nam, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục; Thời kỳ từ 5/1995 đến nay: Từ Công ty Điện lực 2 đến Tổng công ty Điện lực miền Nam.

Ông Bùi Văn Lưu (bên trái ) và ông Trần Trọng Quyết  - nguyên Giám đốc Công ty Điện lực 2 - đại diện Ban liên lạc cán bộ hưu trí thăm quan Phòng truyền thống EVN SPC - Ảnh: Đình Hoàng.

Bên cạnh đó là các khu vực trưng bày khác như: Khu hợp tác quốc tế; các đơn vị liên kết, các hoạt động của Đảng, đoàn thể của mỗi một thời kỳ, mỗi phần chuyên đề đều trưng bày tư liệu, hình ảnh tương ứng. Hai sa bàn Trung tâm Điện lực Phú Mỹ và Nhà máy Thủy điện Trị An có đèn điện tử kèm theo lời thuyết minh; hộp hình Nhà máy Thủy điện Thác Mơ.

Đặc biệt, tất cả hệ thống tư liệu, hình ảnh, phim tài liệu của tất cả các đơn vị từ Tổng công ty đến các đơn vị thành viên đều đã được Tổng công ty số hóa.

Phát biểu tại Lễ khánh thành, Chủ tịch kiêm Tổng GĐ EVN SPC nhấn mạnh: "Việc xây dựng, trưng bày Phòng truyền thống có ý nghĩa quan trọng trong việc giáo dục tư tưởng về truyền thống cho các thế hệ hôm nay. Thông qua các hình ảnh, tư liệu, hiện vật trưng bày gắn liền với hoạt động thực tiễn của EVN SPC qua các thời kỳ, mỗi CB-CNV sẽ có thêm niềm tự hào về sự hy sinh, cống hiến của các thế hệ cha anh đi trước; chúng ta có thêm niềm tự hào với thành quả đạt được để tiếp tục phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thực hiện tốt nhiệm vụ cấp trên giao, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa".


  • 20/12/2013 02:34
  • Ngọc Tuấn
  • 4111


Gửi nhận xét