Đừng chết vì thiếu hiểu biết điện

Mới đây, trên địa bàn do Điện lực Đông Hà (Công ty Điện lực Quảng Trị) quản lý đã xảy ra sự cố điện cao thế làm mất điện trên diện rộng. Nguyên nhân sự cố được xác định là do người dân dùng sào tre móc lấy tổ chim sáo nằm trên đầu cột điện làm vướng vào đường dây gây ngắn mạch pha đất làm nhảy máy cắt .

Ngay sau khi nhận được thông tin sự cố do người dân địa phương phát hiện, Điện lực Đông Hà đã cử người đến tại hiện trường để điều tra nguyên nhân sự cố, phối hợp với người làm chứng để lập biên bản xác minh sự cố, kịp thời khôi phục lưới điện để cấp điện trở lại phục vụ nhân dân.

Điều đáng nói ở đây là cột điện nằm ngay ở vị trí ruộng lúa nước và theo lời kể của người dân địa phương, đối tượng khi dùng sào móc lên tổ chim bị điện giật, trong lúc hoảng loạn đã kịp thời tháo chạy để trốn tránh trách nhiệm.

Từ sự việc nêu trên cho thấy sự thiếu ý thức, thiếu hiểu biết về điện của người dân đã làm ảnh hưởng, thiệt hại không nhỏ cho ngành điện, tác động đến sức khoẻ, tín mạng đời sống sinh hoạt cá nhân cũng như cộng đồng.

Vì sự an toàn của người sử dụng điện, sự ổn định, đảm bảo an toàn của hệ thống điện thiết nghĩ trách nhiệm này không chỉ thuộc về ngành Điện mà cần sự phối hợp, hỗ trợ của các ban ngành liên quan và chính quyền địa phương trong việc tuyên truyên nâng cao nhận thức cho nhân dân về sử dụng điện để chủ động thực hiện các biện pháp phòng tránh hiệu quả.


  • 02/07/2012 02:32
  • Hà Hương
  • 520073


Gửi nhận xét