Đoàn Thanh niên EVN NPC chung tay giúp đỡ người già, trẻ em khuyết tật

Vừa qua, Đoàn Thanh niên Cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVN NPC) đã đến Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và Trẻ tàn tật Thụy An (Xã Thuỵ An, Thị xã Sơn Tây) làm nơi dừng chân đầu tiên trong kế hoạch từ thiện năm 2012 với mong muốn mang những món quà nhỏ và tình yêu thương đến chia sẻ cùng những mảnh đời khó khăn nơi đây.

Đoàn TN EVN NPC trao quà từ thiện tại Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và Trẻ tàn tật Thụy An (ảnh: Mai Phương)

Các đoàn viên cơ quan Tổng công ty đã đến thăm hỏi, động viên và trao tận tay những trẻ em, người già bất hạnh tại Trung tâm những món quà đầy ý nghĩa. Đó là những bộ quần áo ấm, những chiếc khăn len, những quyển sách, truyện, những hộp sữa dinh dưỡng,... thấm đượm tình cảm của các CBCNV cơ quan Tổng công ty.

Những món quà dù không lớn, nhưng phần nào thể hiện tình cảm yêu thương, mong muốn sẻ chia những bất hạnh, khó khăn, thiếu thốn của Đoàn viên thanh niên, CBCNV cơ quan Tổng công ty gửi đến các cụ, các bác và các em nhỏ tại Trung tâm.

Trung tâm Nuôi dưỡng Người già và Trẻ tàn tật Thuỵ An (Xã Thuỵ An, Thị xã Sơn Tây) (trực thuộc Sở Lao động thương binh và xã hội Hà Nội) cách trung tâm TP Hà Nội 59 km. Từ năm 1966 đến nay, Trung tâm thực hiện nhiệm vụ chăm sóc người già neo đơn và trẻ khuyết tật của Thành phố.

Hiện nay, với đội ngũ 80 nhân viên (kể cả lãnh đạo, kế toán, cấp dưỡng..), chia 3 ca làm việc suốt 24h/ngày và 7 ngày/tuần, Trung tâm đang chăm sóc khoảng 150 người già (trong đó có khoảng 50 cụ già yếu khuyết tật, không tự phục vụ được); 130 trẻ em từ 3-15 tuổi (trong đó có 60 trẻ em bị khuyết tật nặng, sống đời sống thần kinh thực vật, các em còn lại đều bị dị tật nhẹ, chỉ một số ít là hoàn toàn bình thường); hơn 20  trẻ sơ sinh từ 0-2 tuổi (trong đó là trẻ sơ sinh bị bỏ rơi, một số em bị dị tật, thể trạng yếu).

 


  • 06/02/2012 08:40
  • Mai Phương
  • 5175


Gửi nhận xét