Thanh niên Công ty Điện lực Kiên Giang hiến máu nhân đạo

Vừa qua, tại Cơ quan Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh Kiên giang, các đoàn viên Công ty Điện lực Kiên Giang đã  tham gia hiến máu nhân đạo lần II năm 2011.

Thanh niên Công ty Điện lực KIên Giang nô nức đi hiến máu nhân đạo

Phong trào hiến máu nhân đạo của Công ty Điện lực Kiên Giang trong nhiều năm qua đã được đông đảo đoàn viên thanh niên nhiệt tình tham gia nhằm góp phần làm dịu nỗi đau của hàng vạn người cần máu để duy trì sự sống và thể hiện tinh thần tương thân tương ái.

Với tinh thần xung kích và nhận thức hiến máu là nghĩa cử cao đẹp của mỗi người với cộng đồng, các đoàn viên của chi đoàn phòng, ban và các Điện lực trực thuộc Công ty đã tham gia đăng ký, khám sức khỏe để hiến máu. Tuy là phong trào của Đoàn thanh niên, nhưng vẫn có nhiều người lớn tuổi tham gia.

Ngay từ sáng sớm, khi đội ngũ cán bộ, y bác sỹ của Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang vẫn còn đang tiến hành công tác chuẩn bị thì đông đảo đoàn viên, thanh niên của Công ty đã có mặt. Mọi người đều tỏ ra rất phấn khởi vì những giọt máu của mình sẽ góp phần cứu sống người khác.

Suốt những năm qua, số lượng bệnh nhân bị các tai nạn thương tích, đặc biệt là tai nạn giao thông… ở nước ta luôn ở mức cao nên đã kéo theo nhu cầu truyền máu cũng tăng. Đã có không ít trường hợp đáng tiếc xảy ra chỉ vì không được truyền máu kịp thời. Vì vậy, phong trào “Hiến máu nhân đạo” được Trung ương Đoàn phát động đã và đang thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên Công ty tích cực hưởng ứng. Nổi bật nhất là Anh Phạm Nhựt Quang- cán bộ của Phòng Kế hoạch - Kỹ thuật của Công ty đã hơn 15 lần đi hiến máu, là tấm gương điển hình tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện của Công ty,  được Trung ương đoàn TNCS tặng Giấy khen.

Qua kiểm tra sức khỏe, tư vấn tại chỗ và tiến hành các xét nghiệm cần thiết, 36 đoàn viên thanh niên đủ sức khỏe, hiến máu và được cấp Giấy chứng nhận “Hiến máu nhân đạo”. Lượng máu thu được đã góp phần bổ sung nguồn máu cho các bệnh viện phục vụ công tác điều trị và cứu chữa bệnh nhân.

Hoạt động tình nguyện – hiến máu nhân đạo là một trong những hoạt động mang ý nghĩa nhân đạo luôn nhận được sự đồng thuận từ lãnh đạo, cán bộ công nhân viên của Công ty Điện lực Kiên Giang. 5 năm qua, Đoàn cơ sở của Công ty thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, CNVC lao động tích cực tham gia phong trào hiến máu nhân đạo là mỗi năm tổ chức 2 lần vận động hiến máu tình nguyện. Theo thời gian, phong trào đã lan tỏa từ các đoàn viên của Điện lực thành phố Rạch Giá đến các điện lực huyện trong tỉnh với số đơn vị máu vượt chỉ tiêu  được giao. Năm 2011, toàn Công ty có 72 cán bộ đảng viên, đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu tình nguyện. Đây là một hành động mang ý nghĩa nhân đạo, một nghĩa cử cao đẹp đáng trân trọng, cần được biểu dương, nhân rộng trong CBCNV, đặc biệt là trong đoàn viên thanh niên, lực lượng trẻ, khỏe và nhiệt huyết.


  • 28/12/2011 03:12
  • Nguyễn Anh Khường
  • 4121


Gửi nhận xét