Đoàn Thanh niên Công ty Truyền tải điện 2: chú trọng công tác xã hội từ thiện

Trong năm 2011, ngoài việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, đảm bảo công tác quản lý vận hành, Đoàn Thanh niên (ĐTN) Công ty truyền tải điện 2 còn đặc biệt chú trọng công tác xã hội từ thiện tại địa phương và thực hiện các công trình Thanh niên.

ĐTN Công ty đã vận động mỗi đoàn viên trong toàn Công ty đóng góp 10.000 đồng mỗi tháng trong “Năm thanh niên”, tổng số tiền vận động lên đến 60 triệu đồng để  tổ chức thực hiện công trình thanh niên cấp Công ty năm 2011 với tên gọi "Hỗ trợ phương tiện công cụ lao động sản xuất cho các hộ nhân dân đặc biệt nghèo trên địa bàn các địa phương có đường dây 500 kV đi qua”.

Thực hiện chương trình này, 14 gia đình có hoàn cảnh gia đình khó khăn, gia đình chính sách sống gần đường dây 500 kV đã được ĐTN hỗ trợ phương tiện, công cụ tuỳ thuộc vào đặc điểm sản xuất và nhu cầu của từng gia đình như máy tuốt lúa, máy thổi lúa, xe đạp, các vật nuôi như bò, lợn, dê , các đàn gà, vịt, giống cây trồng... để an tâm sản xuất.

ĐTN Công ty còn hướng dẫn tận tình cách sử dụng, bảo dưỡng định kỳ máy tuốt lúa, máy thổi lúa, hướng dẫn cách chăm sóc, nuôi dưỡng các vật nuôi cho bà con. Hoạt động này góp phần vào công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Phối hợp với các chương trình an sinh xã hội, ĐTN đã lồng ghép các hoạt động tuyên truyền vận động nhân dân cùng tham gia bảo vệ an toàn hệ thống lưới điện siêu cao áp để tránh những tai nạn điện có thể xảy ra.


  • 30/12/2011 10:00
  • Ngọc Tiên
  • 4091


Gửi nhận xét