Điện lực ký hợp đồng bảo dưỡng trạm biến áp cho khách hàng: Đôi bên cùng có lợi

Trước đây, mỗi khi gặp sự cố ở trạm biến áp chuyên dùng, Công ty CP Xích Líp Đông Anh phải tìm kiếm các dịch vụ sửa chữa, có khi mất 3 đến 5 ngày mới xử lý xong làm ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất. Tuy nhiên, vấn đề này không còn đáng lo ngại từ khi ký hợp đồng bảo dưỡng cả 6 trạm biến áp chuyên dùng với Công ty Điện lực Đông Anh - ông Ngô Vĩnh Tĩnh, Trưởng phòng Thiết bị Đầu tư Công ty CP Xích Líp Đông Anh cho biết.

Đó chỉ là câu chuyện của một trong số hàng trăm khách hàng tại Hà Nội đã sử dụng dịch vụ bảo dưỡng trạm biến áp chuyên dùng của ngành Điện.

Theo đó, hằng tháng, Công ty Điện lực Đông Anh đến kiểm tra, bảo dưỡng, vệ sinh cho các trạm điện của khách hàng. "Họ thường xuyên cung cấp thông tin về tình trạng của trạm, đưa ra khuyến cáo, cảnh báo trước cho chúng tôi. Hoặc khi có sự cố, anh em điện lực cũng nhanh chóng có mặt xử lý kịp thời. Chất lượng các trạm biến áp luôn được đảm bảo" - ông Tĩnh nói.

Ông Nguyễn Đức Giang, Trưởng phòng Quản lý Đầu tư Xây dựng của Công ty Điện lực Đông Anh cho biết, bắt đầu triển khai từ tháng 6/2013, đến nay Công ty Điện lực Đông Anh đã ký được hợp đồng bảo dưỡng trạm biến áp với gần 60% số khách hàng trên địa bàn.

Ông Giang cho hay, ký hợp đồng bảo dưỡng TBA giữa khách hàng và ngành Điện mang lại hiệu quả thiết thực cho cả 2 bên. Khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ và tay nghề của thợ điện còn ngành Điện nâng cao được chất lượng quản lý vận hành, ngăn chặn các nguy cơ sự cố ảnh hưởng đến hệ thống lưới điện do trạm biến áp của khách hàng thường không được chủ tài sản chú ý kiểm tra, vệ sinh thường xuyên.

Hiện, việc ký hợp đồng bảo dưỡng chủ yếu phụ thuộc vào nhận thức của khách hàng và sự vận động từ phía điện lực. Vì vậy, Công ty Điện lực Đông Anh đã phân cấp trách nhiệm cụ thể cho từng bộ phận trong Công ty, từng cá nhân trong quá trình thực hiện hợp đồng, từ lúc đặt bút ký, triển khai bảo dưỡng, kiểm tra,... đến khi kết thúc hợp đồng và có tiếp tục được khách hàng ký hợp đồng nữa hay không. "Nếu khách hàng phản hồi không tốt về chất lượng dịch vụ hay thái độ của nhân viên điện lực thì bộ phận đó, cá nhân đó phải chịu trách nhiệm" - ông Giang cho biết.

Ghi nhận tại Công ty Điện lực Ba Đình, ông Nguyễn Hoàng Khương, Phó giám đốc Công ty cho hay, đơn vị này có gần 100 khách hàng ký hợp đồng bảo dưỡng TBA (trong tổng số hơn 180 TBA khách hàng tại quận Ba Đình). "Những TBA đã ký hợp đồng được kiểm tra thường xuyên, xử lý kịp thời những tồn tại khiếm khuyết vì vậy đã hạn chế đến mức thấp nhất sự cố xảy ra gây thiệt hại cho tài sản khách hàng và ảnh hưởng tới hệ thống lưới điện của Ngành" - ông Khương nói.

Tổng doanh thu từ dịch vụ này trong năm 2013 của Công ty Điện lực Ba Đình là khoảng 2,5 tỷ đồng. Theo Phó giám đốc Công ty Điện lực Ba Đình - ông Nguyễn Hoàng Khương, dịch vụ này là một hướng tăng thêm thu nhập ngoài tiền lương cho CBCNV trong Công ty. Tuy nhiên, lợi ích lớn nhất là đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ vận hành an toàn, ổn định lưới điện trong khu vực, nâng cao độ tin cậy cung cấp điện và uy tín của Ngành đối với khách hàng.


  • 04/04/2014 10:36
  • H.Tuyết - H.Hoa
  • 13430


Gửi nhận xét