Đào tạo cán bộ quản lý chất lượng điện

Hơn 50 học viên đến từ các đơn vị thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và ngành Điện các nước như Malaisia, Trung Quốc, Philippin, Indonesia đã tham gia chương trình đào tạo "Cán bộ quản lý chất lượng điện năng", từ ngày 15 - 17/1, tại Hà Nội.

Các giảng viên tại khóa đào tạo cán bộ quản lý chất lượng điện năng - Ảnh: PT

Chương trình do EVN phối hợp với Hiệp hội Đồng quốc tế khu vực Đông Nam Á và Chương trình sáng kiến chất lượng điện năng châu Á (APQI) phối hợp tổ chức.

Phát biểu tại buổi khai mạc khóa đào tạo, Phó tổng giám đốc EVN Dương Quang Thành cho biết, năm 2013 được Tập đoàn Điện lực Việt Nam chọn là "Năm Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng" và đã đạt được những kết quả nhất định. Từ đó góp phần đảm bảo cung cấp điện phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân với chất lượng và độ tin cậy cung cấp điện được cải thiện rõ rệt.

Tuy nhiên, theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB) và một số tổ chức khác trên thế giới về mức độ cạnh tranh, năm 2013 Việt Nam lại bị tụt hạng, đứng thứ 155/183 quốc gia. Từ đó, Chính phủ đã thành lập Hội đồng quốc gia về phát triển bền vững và nâng cao sức cạnh tranh, đặc biệt là nâng cao chất lượng cơ sở hạ tầng, trong đó có chất lượng điện.

"Trong năm 2014, việc nâng cao độ tin cậy và chất lượng cung ứng điện tiếp tục được Tập đoàn Điện lực Việt Nam đặt ra với yêu cầu ngày càng cao, nhằm vận hành hệ thống điện hợp lý, cung cấp điện an toàn, đảm bảo chất lượng điện áp; đồng thời hợp lý hóa kế hoạch cắt điện sửa chữa và biện pháp xử lý sự cố để giảm thiểu thời gian mất điện của khách hàng, giảm các chỉ số SAIDI, SAIFI, MAIFI", Phó tổng giám đốc Dương Quang Thành khẳng định. 

Theo đó, tại khóa học, được sự hướng dẫn của các giảng viên đến từ Italia, 54 học viên sẽ được cung cấp các kiến thức về: Dao động điện tử (lõm và trồi điện áp, dao động điện áp, mất cân bằng điện áp), sóng hài và sóng hài tương hỗ; những vấn đề thực tế của chất lượng điện năng; chất lượng điện năng và hiệu quả sử dụng điện.

 


  • 15/01/2014 09:41
  • PT
  • 3496


Gửi nhận xét