Đào tạo truyền thông và sự chấp thuận của công chúng về điện hạt nhân tại Nhật Bản

Từ ngày 9/9 – 13/9, tại Trung tâm Nghiên cứu Năng lượng Wakasa Wan (tỉnh Fukui, Nhật Bản), khóa đào tạo về công tác truyền thông và sự chấp thuận của công chúng về điện hạt nhân cho các học viên đến từ các ban chuyên môn và đơn vị trực thuộc EVN được tổ chức.

Đoàn học viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam gồm 8 người là cán bộ thuộc các ban Kế hoạch, Quan hệ cộng đồng, Thanh tra – bảo vệ, Ban quản lý Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và Trung tâm Thông tin Điện lực (EVN EIC).

Các học viên tham dự khóa đào tạo truyền thông về đện hạt nhân tại Nhật Bản

Trong 5 ngày, các chuyên gia trong lĩnh vực điện hạt nhân của Nhật Bản sẽ giới thiệu về chính sách và tầm quan trọng trong việc phát triển điện hạt nhân của Nhật Bản; tình hình phát triển điện hạt nhân tại tỉnh Fukui; phương pháp điều tra dư luận và truyền thông về điện hạt nhân hiệu quả; quản lý rủi ro về điện hạt nhân...

Đồng thời, các học viên của EVN còn tham gia các buổi thảo luận với một số Công ty Điện lực của Nhật Bản, nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác truyền thông và sự chấp thuận của công chúng về điện hạt nhân.

Bên cạnh các buổi học về lý thuyết, các chuyên gia của Nhật Bản cũng dành thời gian cho các học viên tham quan, tìm hiểu thực tế tại nhà máy điện hạt nhân, trung tâm quan trắc phóng xạ, trung tâm quan hệ công chúng về điện hạt nhân tại tỉnh Fukui.

Dự án đầu tư xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận đầu tiên tại Việt Nam đã được Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam thông qua ngày 25/11/2009 và Nhật Bản là đối tác chính trong việc xây dựng Nhà máy Điện hạt nhân Ninh Thuận 2. Vì vậy, công tác truyền thông và sự chấp thuận của công chúng được Chính phủ hai nước đặc biệt quan trọng.

Thời gian qua, Tập đoàn Điện lực Việt Nam – chủ đầu tư 2 dự án điện hạt nhân đầu tiên – đã thường xuyên phối hợp với đối tác Nhật Bản tổ chức các khóa đào tạo nhằm đẩy mạnh hơn nữa công tác truyền thông, giúp xã hội nhận thức đầy đủ và đúng đắn về chương trình phát triển điện hạt nhân của Việt Nam.


  • 10/09/2013 09:03
  • Thu Hà - Phan Trang
  • 3160


Gửi nhận xét