EVN: Hơn 200 cán bộ, nhân viên được tập huấn về lao động tiền lương

Đợt tập huấn này do Tập đoàn tổ chức ngày 7/12/213 dành cho đối tượng là lãnh đạo, kiểm soát viên trưởng, chủ tịch công đoàn, chuyên viên lao động tiền lương của các tổng công ty và đơn vị trực thuộc.

Phó Tổng giám đốc EVN - Đinh Quang Tri phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Dự Hội nghị tập huấn có ông Tống Văn Lai - Phó vụ trưởng Vụ Lao động Tiền lương (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và ông Đinh Quang Tri - Phó Tổng giám đốc EVN.

Nội dung đợt tập huấn bao gồm: Hướng dẫn triển khai thực hiện Bộ Luật Lao động năm 2012, các nghị định của Chính phủ, thông tư hướng dẫn của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về chính sách tiền lương mới, chế độ bảo hiểm xã hội đối với người lao động và viên chức quản lý trong doanh nghiệp nhà nước, như: Thông tư số 18/2013/TT-BLĐTBXH ngày 9/9/2013 hướng dẫn thực hiện quản lý lao động, tiền lương và tiền thưởng đối với người lao động trong công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên do Nhà nước làm chủ sở hữu.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Vụ Lao động Tiền lương cũng trực tiếp giải đáp thắc mắc của các đại biểu về những khó khăn, vướng mắc trong thực tế ở mỗi đơn vị để triển khai áp dụng các cơ chế mới đúng chính sách.

Trong đợt này, các đại biểu tham gia thảo luận về dự kiến hệ thống thang, bảng lương mới của Tập đoàn,thảo luận về việc điều chỉnh đơn giá tiền lương cho phù hợp với thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của mỗi đơn vị và của Tập đoàn, nhằm  ổn định thu nhập cho người lao động.


  • 07/12/2013 09:15
  • H.T
  • 2957


Gửi nhận xét