Công ty Truyền tải điện 3 sẵn sàng triển khai cách ly tập trung để chống dịch COVID-19

Ông Nguyễn Công Thắng - Giám đốc Công ty Truyền tải điện 3 (PTC3) cho biết, toàn công ty đã sẵn sàng kích hoạt phương án nghỉ tập trung sau ca làm việc, làm việc từ xa để đảm bảo quản lý vận hành an toàn lưới điện 220 - 500kV khu vực Nam miền Trung - Tây Nguyên.

PTC3 triển khai phun khử khuẩn tại văn phòng làm việc công ty

PTC3 đặc biệt lưu ý đối với các truyền tải điện Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, do những tỉnh này có đường biên với Campuchia , nên các truyền tải điện phải chủ động liên hệ với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh, Bộ đội Biên phòng, Công an để có thông tin cập nhật về nguy cơ nhiễm dịch do người nhập cảnh, từ đó bổ sung vào phương án phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của đơn vị.

PTC3 yêu cầu tất cả CBCNV cũng như khách đến làm việc phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế; hạn chế tập trung đông người và đến các vùng có nguy cơ dịch bệnh (kể cả đi công tác, nghỉ phép). 

Cũng theo ông Nguyễn Công Thắng, công ty có phương án chuẩn bị nhân lực trong tình huống xấu nhất như có CBCNV dương tính với COVID-19 hoặc nghi lây nhiễm phải cách ly tập trung, cách ly tại nhà; đồng thời chuẩn bị đủ phương tiện, vật tư, thiết bị lương thực, thực phẩm, dụng cụ y tế tối thiểu trong phòng chống dịch.

Để hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong thời điểm dịch COVID-19 phức tạp, PTC3 triển khai ứng dụng tối đa công nghệ thông tin vào mọi mặt hoạt động như: họp qua hội nghị trực tuyến, vận hành hệ thống làm việc theo nhóm Zoom Team,...