Kiên Giang phấn đấu xóa "điểm trắng" về điện trong năm 2021

Trong thời gian qua, Tổng công ty Điện lực miền Nam nói chung, Công ty Điện lực Kiên Giang nói riêng đã tích cực phối hợp với chính quyền địa phương trong việc nỗ lực đầu tư để đưa điện lưới quốc gia phục vụ sản xuất, sinh hoạt cho người dân ở các vùng nông thôn xa và hải đảo trên địa bàn tỉnh.

Ảnh minh họa

Theo ông Khưu Văn Quang - Phó Giám đốc PC Kiên Giang cho biết, đưa điện lưới quốc gia đến với người dân vùng nông thôn xa và hải đảo để phục vụ sản xuất và sinh hoạt là nhiệm vụ trọng tâm của ngành Điện trong nhiều qua. Nhờ đó, nhiều vùng nông thôn xa, hải đảo hiện nay đã sử dụng điện lưới quốc gia, giúp cho cuộc sống tinh thần và vật chất của người dân thay đổi từng ngày.

Tính riêng trong năm 2020, PC Kiên Giang đã đầu tư gần 44 tỷ đồng xây dựng mới trên 141 km đường dây trung thế, xây dựng mới 213 km đường dây hạ thế 1 pha và hỗn hợp; lắp mới 236 trạm biến áp với tổng dung lượng 5.900 KVA tại các vùng nông thôn. Bên cạnh đó, PC Kiên Giang cũng đã đầu tư hơn 31 tỷ đồng để giúp cho hơn 6.000 hộ trên địa bàn vùng sâu xóa câu phụ điện kế.

Nhờ quyết liệt thực thi các dự án điện, đến nay toàn tỉnh Kiên Giang đã có hơn 99,56% hộ dân sử dụng điện. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh Kiên Giang vẫn còn nhiều nơi chưa có điện hoặc người dân sử dụng điện tự câu đuôi, chia hơi không đảm bảo an toàn.

“Để đưa điện quốc gia về vùng lõm, tạo cơ hội cho người dân vùng khó khăn tiếp cận được nguồn điện sáng, PC Kiên Giang phấn đấu trong năm nay sẽ xóa trắng vùng lõm về điện, đảm bảo 100% người dân các vùng lõm đều có điện lưới quốc gia để sinh hoạt, phát triển kinh tế; đồng thời đáp ứng nhu cầu phụ tải, giảm tổn thất công suất và điện năng trong hệ thống; nâng cao độ tin cậy an toàn cung cấp điện và cải thiện chất lượng điện năng” - ông Quang cho biết thêm.

Tuy nhiên, cũng theo ông Quang, để đầu tư phát triển lưới điện phủ kín vùng lõm, vùng chưa có điện, đáp ứng nhu cầu sử dụng điện của số hộ dân còn lại trong tỉnh cần nguồn kinh phí lớn. Chính vì vậy, việc đầu tư kéo điện sẽ ưu tiên cho các địa phương trong kế hoạch xây dựng nông thôn mới, những nơi đông dân cư, suất đầu tư thấp và những vùng có tính cấp thiết trong tỉnh.


  • 28/04/2021 10:47
  • Huy P.
  • 3228