PC Ninh Bình đảm bảo cấp điện phục vụ các hoạt động Năm Du lịch Quốc gia 2021

Nhằm cung cấp điện an toàn, ổn định, tin cậy với chất lượng tốt nhất phục vụ Lễ khai mạc và các sự kiện của Năm Du lịch Quốc gia 2021, Công ty TNHH MTV Điện lực Ninh Bình (PC Ninh Bình) đã chủ động triển khai các giải pháp, phương án đảm bảo an toàn lưới điện và cung cấp nguồn điện ổn định, liên tục.

Công nhân PC Ninh Bình khắc phục các khiếm khuyết trên lưới điện

Ông Đặng Minh Hiển - Giám đốc Điện lực Hoa Lư cho biết, là đơn vị trực tiếp đảm bảo điện phục vụ các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021, Điện lực Hoa Lư đã chủ động lập phương án cấp điện cho Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư. Đơn vị đã tổ chức rà soát, bố trí vị trí lắp đặt máy phát, thiết kế sơ đồ kết nối lưới điện với máy phát, để cấp điện cho sân khấu diễn ra Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia - Lễ hội Hoa Lư năm 2021.

Hiện nay, Điện lực Hoa Lư đang trực tiếp làm việc với Ban tổ chức và đơn vị tổ chức sự kiện để nắm tình hình và thống nhất công suất phụ tải sân khấu chính của Lễ khai mạc, từ đó bố trí máy phát điện cho phù hợp, đảm bảo nguồn điện được duy trì ổn định, liên tục.

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiến hành rà soát, kiểm tra thay thế hệ thống điện chiếu sáng tại khu vực di tích lịch sử Cố đô Hoa Lư; kiểm tra và sửa chữa kịp thời toàn bộ các trạm biến áp trong khu vực di tích.

Đặc biệt, trong Lễ khai mạc và các ngày diễn ra các hoạt động trọng tâm của Lễ hội Hoa Lư, Điện lực bố trí cán bộ, nhân viên thường trực tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư để điều hành hệ thống điện và sẵn sàng xử lý các sự cố có thể xảy ra.

Ông Trần Đăng Sơn - Giám đốc PC Ninh Bình cho biết, ngay từ cuối tháng 3, các đơn vị điện lực đã tổ chức kiểm tra rà soát toàn bộ các đường dây trung thế, các trạm biến áp phân phối, trạm trung gian, thực hiện kiểm tra nhiệt độ các điểm mối nối, điểm tiếp xúc nhằm phát hiện các sự cố và xử lý khắc phục ngay các khiếm khuyết trên lưới. Đồng thời, lập và thực hiện kế hoạch, phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng, chống cháy nổ trong Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021. 

Bên cạnh đó, PC Ninh Bình cũng kết hợp với chính quyền các địa phương tuyên truyền cho nhân dân ý thức sử dụng điện tiết kiệm, bảo vệ hành lang an toàn lưới điện cao áp; phân công lực lượng điều khiển xa phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý đảm bảo an toàn, tin cậy trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố, đảm bảo điện cho các điểm quan trọng như: trụ sở Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Hoa Lư, Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cố đô Hoa Lư...

Đến thời điểm này, công tác cấp điện cho Lễ khai mạc và các hoạt động diễn trong Năm Du lịch Quốc gia đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo yêu cầu đặt ra. Với tinh thần chủ động, sẵn sàng, PC Ninh Bình sẽ nỗ lực thực hiện đồng bộ các giải pháp, quyết tâm đảm bảo cung ứng điện liên tục, ổn định và an toàn cho nhân dân và các hoạt động của Năm Du lịch Quốc gia 2021 nói chung và Lễ khai mạc Năm Du lịch Quốc gia 2021 nói riêng.


  • 16/04/2021 03:22
  • Vũ Thủy
  • 3307