Công đoàn Điện lực Việt Nam: Hỗ trợ xây dựng 49 Mái ấm công đoàn trong năm 2016

Đây là một trong những kết quả công tác chăm lo cho người lao động được nêu tại Hội nghị tổng kết công tác công đoàn năm 2016, triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Công đoàn Điện lực Việt Nam. Hội nghị diễn ra sáng 8/1, tại Hà Nội.

Bà Nguyễn Thị Thu Hồng, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam: “Để góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Tập đoàn và chủ đề năm của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam năm nay, Công đoàn Điện lực Việt Nam cần tập trung thực hiện tốt 10 nội dung hoạt động đã đề ra trong phương hướng, nhiệm vụ năm 2017.

Đặc biệt, cần sát cánh với chuyên môn khơi dậy trong người lao động về tinh thần EVN, mỗi CBCNV phải là một đại sức thương hiệu cho EVN, chú trọng hơn nữa trong việc phát triển Văn hóa EVN, không chỉ mang giá trị trong nội bộ Tập đoàn mà phải có sức lan tỏa trong cộng đồng, xã hội.”

Tham dự Hôi nghị có bà Nguyễn Thị Thu Hồng - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, ông Đặng Hoàng An - Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Tập đoàn, ông Khuất Quang Mậu – Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, cùng đại diện lãnh đạo các công đoàn ngành: Công Thương Việt Nam, Dầu khí Việt Nam, Dệt May Việt Nam.

Theo ông Đỗ Đức Hùng, Phó Chủ tịch Công đoàn Điện lực Việt Nam, năm qua, Công đoàn Điện lực Việt Nam đã có nhiều hoạt động tích cực hướng về cơ sở, theo sát chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong đó, việc tổ chức tốt các phong trào thi đua với trọng tâm là nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và tăng năng suất lao động, đã góp phần vào thành tích chung của toàn Tập đoàn năm 2016. Một số kết quả nổi bật như: Phong trào thi đua gắn biển công trình với 3 công trình chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của Ngành (công trình lắp máy biến áp T2 25 MVA Trạm 110 kV Di Linh 1; công trình TBA và đường dây 110 kV Ô Môn; tuyến đường dây 110kV mạch 2 từ TBA 110 kV Đông Anh đi TBA 220/110 kV Vân Trì). Toàn EVN có 89 cá nhân thuộc 11 đơn vị được đề xuất tặng Bằng Lao động sáng tạo. Phong trào thi đua liên kết xây dựng Nhà máy Thủy điện Lai Châu đã góp phần đưa công trình về đích sớm hơn 1 năm so với kế hoạch,...

Bên cạnh đó, Công đoàn các cấp đã thực hiện tốt công tác thăm hỏi, trợ cấp cho người lao động cũng như các hoạt động an sinh xã hội khác. Trong năm, 10.951 lượt người lao động trong toàn Tập đoàn được thăm hỏi, trợ cấp với tổng số tiền 18,6 tỷ đồng; hỗ trợ xây dựng 49 nhà Mái ấm Công đoàn cho người lao động EVN có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt gần 7,3 tỷ đồng; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng với số tiền trên 11 tỷ đồng,..

Lãnh đạo Công đoàn Điện lực Việt Nam trao Cờ thi đua toàn diện cho các đơn vị xuất sắc năm 2016

Bước sang năm 2017, triển khai chủ đề của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam “Năm vì lợi ích đoàn viên” và năm "Đẩy mạnh khoa học công nghệ" của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Công đoàn sẽ tiếp tục tổ chức các hoạt động với nội dung bám sát những mục tiêu này, trong đó có tham gia xây dựng chính sách, chế độ liên quan trực tiếp đến CNVCLĐ và công đoàn viên; tập trung tuyên truyền tới người lao động chủ trương của Chính phủ về cổ phần hóa; phát động các phong trào thi đua nước rút, thi đua mũi nhọn, thi đua thường niên, thi đua gắn biển, thi đua trên công trình trọng điểm,... 

Đây cũng là năm các tổ chức công đoàn trực thuộc Công đoàn Điện lực Việt Nam thực hiện và hoàn thành Kế hoạch Đại hội công đoàn các cấp tiến tới Đại hội Công đoàn ĐLVN lần thứ V, nhiệm kỳ 2018-2023. 

Tại Hội nghị, ông Đặng Hoàng An - Tổng Giám đốc Tập đoàn đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Điện lực Việt Nam đóng góp cho EVN trong năm 2016. Triển khai công tác trong năm mới, Tổng giám đốc mong muốn Công đoàn tiếp tục "sát cánh" với chuyên môn để thực hiện thành công các nhiệm vụ, mục tiêu chung của Tập đoàn, đồng thời đảm bảo chăm lo quyền lợi hợp pháp của người lao động, phối hợp thực hiện tốt các giải pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động, tiếp tục nâng cao đời sống của CNVCLĐ, nâng cao chất lượng của mạng lưới an toàn vệ sinh viên để giảm thiểu tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp,...

Tại Hội nghị, nhiều cá nhân, tập thể xuất sắc của Công đoàn Điện lực Việt Nam trong hoạt động công đoàn năm 2016 đã được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Trong đó, Công đoàn Điện lưc Việt Nam được Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tặng Cờ thi đua là đơn vị suất sắc trong phong trào thi đua CNVCLĐ và hoạt động công đoàn năm 2016.