Chính thức phát động chiến dịch Giờ trái đất 2014 tại Việt Nam

Sáng nay, ngày 6/3, Bộ Công Thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ trái đất 2014 tại Việt Nam với thông điệp “Hãy hành động để trái đất thêm xanh”, nhằm tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu.

Ông Nguyễn Khắc Thọ - Phó tổng cục trưởng Tổng cục Năng lượng – Bộ Công Thương cho biết: “Trong những năm qua, Giờ trái đất cùng với nhiều hoạt động truyền thông khác đã tác động vào nhận thức và thu hút rất nhiều hành động cụ thể của cộng đồng để tiết kiệm năng lượng và chống lại biến đổi khí hậu trên toàn thế giới. Hơn lúc nào hết, chúng ta cần biến nhận thức đó của Nhà nước, doanh nghiệp và người dân thành những hành động thiết thực để bảo vệ môi trường sống và xây dựng một nền kinh tế xanh, phát triển bền vững”.

Đại diện Bộ Công Thương, EVN và các đại sứ tại lễ phát động chiến dịch Giờ trái đất 2014 - Ảnh: PT

Chiến dịch Giờ trái đất đầu tiên được phát động vào năm 2007 tại thành phố Sydney - Australia. Năm nay, Giờ trái đất được nhận diện bằng biểu tượng Giờ trái đất xanh – Earthhour blue với thông điệp “Hãy hành động để trái đất thêm xanh” và sẽ được duy trì trong 3 năm 2014 – 2016. Mục đích nhằm nỗ lực để toàn cầu có một hệ sinh thái xanh mà trong đó mỗi dự án tại một địa phương, một quốc gia sẽ được kết nối và có tác động đến toàn cầu.

Cụ thể, Chiến dịch sẽ tập trung phát triển 3 nội dung chính gồm: Gây quỹ hỗ trợ dự án cải thiện chất lượng môi trường; góp tiếng nói của bạn làm thay đổi nhận thức bảo vệ môi trường và lập bản đồ sự kiện toàn cầu.

Đồng hành cùng với Giờ trái đất 2014 gồm có Tập đoàn Điện lực Việt Nam và sự hỗ trợ kỹ thuật của Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam, cùng với các Đại sứ của chiến dịch là Á hậu Thụy Vân và ca sỹ Bảo Trâm.

Phó tổng giám đốc EVN Dương Quang Thành khẳng định: “Năm 2014, EVN tiếp tục tham gia Chiến dịch với tư cách là nhà tài trợ chính, là đối tác song hành cùng mọi hoạt động của chương trình. Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Điện lực Việt Nam (21/12/1954 – 21/12/2014).

Theo Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên, Giờ trái đất đã thu hút được 7.000 thành phố, 154 quốc gia với trên 1 tỷ người tham gia hưởng ứng.

Nghi thức tắt đèn một giờ hứng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2014 sẽ diễn ra tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám, Hà Nội, từ 20h30 - 21h30, ngày 29/3.

Các hoạt động bên lề hưởng ứng chiến dịch Giờ trái đất 2014:

- Chương trình điểm đến xanh: Dán poster, phát tờ rơi và chữ ký cam kết hưởng ứng chiến dịch;

- Đại sứ Giờ trái đất giao lưu với sinh viên tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ;

- Vẽ tranh tập thể với chủ đề tiết kiệm năng lượng, chống biến đổi khí hậu;

- Đại sức Giờ trái đất giao lưu với học sinh tại Hà Nội;

- Đạp xe cổ động Chiến dịch tại Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Cần Thơ.

 


  • 06/03/2014 01:36
  • Phan Trang
  • 3110


Gửi nhận xét