EVN sẽ thúc đẩy hợp tác đầu tư với các doanh nghiệp Hoa Kỳ

Đây là khẳng định của Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh tại buổi gặp gỡ và trao đổi hợp tác với Đoàn đại biểu Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN do bà Kathy Santillo, Giám đốc Khu vực ASEAN dẫn đầu đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Trong khuôn khổ chuyến công tác này, ngày 26/2/2013 tại Hà Nội, Đoàn doanh nghiệp cấp cao thường niên Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN đã có buổi gặp gỡ tìm hiểu cơ hội hợp tác với lãnh đạo của EVN về lĩnh vực điện và năng lượng nói chung. Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh thân mật đón tiếp và trao đổi với Đoàn công tác.

Tổng giám đốc EVN Phạm Lê Thanh trao đổi hợp tác cùng Đoàn đại biểu Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN ngày 26/2/2014 tại Hà Nội

Phát biểu tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh chào mừng Đoàn đại biểu Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN do bà Kathy Santillo - Giám đốc Khu vực ASEAN cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm và tìm hiểu hợp tác tại EVN.

Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh giới thiệu với đoàn những nét chính về sự phát triển của ngành Điện Việt Nam trong những năm qua và kế hoạch phát triển trong giai đoạn tới với vai trò đảm bảo điện cho phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Qua bà Kathy Santillo, Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh gửi lời cảm ơn tới Chính phủ Hoa Kỳ đã giúp đỡ Việt Nam trong việc hỗ trợ kỹ thuật  cải cách ngành Điện Việt Nam. “Sự kiện ngày 24/2/2014, Tổng thống Hoa Kỳ đã phê duyệt Hiệp định Hạt nhân dân sự (Hiệp định 123) giữa Việt Nam và Hoa Kỳ về sử dụng năng lượng hạt nhân cho mục đích hòa bình sẽ là cơ hội để chúng tôi hướng tới việc việc lựa chọn công nghệ hiện đại cho phát triển lĩnh vực này trong tương lai”, Tổng giám đôc Phạm Lê Thanh nói.

Về quan hệ hợp tác giữa EVN và các doanh nghiệp Hoa Kỳ, Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh cho biết, hiện nay, quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Hoa Kỳ đang có những bước phát triển mới hết sức tốt đẹp. Trong những năm qua, đã có nhiều  dự án điện và năng lượng nói chung được các doanh nghiệp Hoa Kỳ đầu tư vào Việt Nam. Các doanh nghiệp của Hội đồng kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN đã có những đóng góp tích cực, góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai quốc gia. Hy vọng sau buổi gặp gỡ này sẽ có thêm các nhà đầu tư của Mỹ đến Việt Nam.

Thay mặt Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ - ASEAN, bà Kathy Santillo chân thành cảm ơn Tổng giám đốc Phạm Lê Thanh đã dành thời gian tiếp Đoàn với những tình cảm hết sức tốt đẹp. Bà Kathy Santillo cho biết, đến Việt Nam lần này, Đoàn doanh nghiệp Hoa Kỳ có sự tham gia của các nhà quản lý cấp cao từ hơn 30 tập đoàn hàng đầu của Mỹ, điều này cho thấy sự quan tâm rất lớn của cộng đồng các doanh nghiệp Mỹ tại Việt Nam.


  • 27/02/2014 03:00
  • Văn Lương
  • 2791


Gửi nhận xét