Bộ Tài chính đang dự thảo Nghị định ban hành Quy chế Quản lý tài chính EVN

Theo dự thảo, vốn của EVN bao gồm vốn do Nhà nước đầu tư tại EVN, vốn do EVN tự huy động và các loại vốn hợp pháp khác theo quy định của pháp luật.

Vốn điều lệ của EVN được ghi trong Điều lệ tổ chức và hoạt động của EVN do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự thảo nêu rõ, trong quá trình kinh doanh, EVN được điều chỉnh tăng vốn điều lệ theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Nguồn bổ sung vốn điều lệ của EVN từ Quỹ đầu tư phát triển và các nguồn vốn bổ sung khác (nếu có).

Trường hợp sử dụng Quỹ hỗ trợ sắp xếp doanh nghiệp tại EVN để bổ sung vốn điều lệ phải được Thủ tướng Chính phủ cho phép bằng văn bản. Trường hợp vốn nhà nước đầu tư tại EVN cao hơn vốn điều lệ mà EVN không có nhu cầu điều chỉnh tăng vốn điều lệ thì EVN báo cáo Bộ Tài chính để xử lý theo quy định.

Theo dự thảo, EVN được quyền chủ động sử dụng số vốn nhà nước đầu tư, các loại vốn khác, các quỹ do EVN quản lý vào hoạt động kinh doanh của EVN theo quy định của pháp luật và các quyết định của chủ sở hữu; quản lý sử dụng, bảo toàn và phát triển vốn có hiệu quả; báo cáo kịp thời cho chủ sở hữu, Bộ Tài chính về việc doanh nghiệp hoạt động thua lỗ, không đảm bảo khả năng thanh toán, không hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ do chủ sở hữu giao hoặc trường hợp sai phạm khác để thực hiện giám sát theo quy định. Việc sử dụng vốn, quỹ để đầu tư xây dựng phải tuân theo các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư và xây dựng.

Toàn văn dự thảo Nghị định theo file đính kèm.

Quy che quan ly tai chinh EVN.doc


  • 28/02/2014 11:32
  • BBT
  • 2449


Gửi nhận xét