Điểm số hài lòng của khách hàng đối với EVN HCMC đạt gần 8/10

Khoảng 76% khách hàng sử dụng điện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh hài lòng và hoàn toàn hài lòng về các dịch vụ của ngành Điện, nâng số điểm trung bình về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh (EVN HCMC) đạt gần 8/10 điểm.

Dịch vụ khách hàng EVN HCMC đạt hơn 8/10 điểm hài lòng của khách hàng - Ảnh: PV

Đó là kết quả do tư vấn độc lập khảo sát, đánh giá và được Tổng công ty Điện lực Hồ Chí Minh công bố tại cuộc Hội thảo "Đánh giá mức độ hài lòng khách hàng" mới đây.

Cụ thể, điểm bình quân về mức độ hài lòng của khách hàng đối với các dịch vụ ngành Điện trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh đạt 7,85/10 điểm. Tuy nhiên, riêng dịch vụ khách hàng và hóa đơn tiền điện đạt trên 8 điểm. Và điều đặc biệt, đây là kết quả khảo sát do đơn vị tư vấn độc lập thực hiện, đảm bảo tính khách quan và độ chính xác cao.

Trên thực tế, nhiều năm nay, công tác khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng đối với ngành điện đã được EVN HCMC triển khai thường xuyên. Theo thống kê, số điểm hài lòng của khách hàng “chấm” cho các dịch vụ ngành điện tại thành phố Hồ Chí Minh đã không ngừng tăng lên qua các năm, tỷ lệ thuận với chất lượng các dịch vụ ngày càng được nâng cao. Có thể khẳng định, EVN HCMC chính là đơn vị tiên phong trong toàn ngành Điện để khách hàng “chấm điểm” công khai chất lượng các dịch vụ mà mình cung cấp, qua đó nắm bắt được nhu cầu của khách hàng để ngày càng cải tiến, đáp ứng tốt hơn.

Thời gian tư vấn độc lập thực hiện khảo sát đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng với EVN HCMC được bắt đầu từ giữa tháng 11/2013 và kết thúc vào cuối tháng 1/2014.

Và với điểm trung bình 7,85/10 cho tất cả các dịch vụ, trong đó dịch vụ khách hàng và hóa đơn tiền điện đạt trên 8/10, EVN HCMC đang từng bước khẳng định được hướng đi đúng trên lộ trình xây dựng hình ảnh ngành Điện ngày càng chuyên nghiệp và thân thiện trong mắt khách hàng nói riêng, cộng đồng xã hội nói chung.

Công tác khảo sát mức độ hài lòng của khách hàng do tư vấn độc lập thục hiện tại EVN HCMC dựa trên các tiêu chí:

- 38 tiêu chí cho khách hàng sinh hoạt, gồm 07 nội dung chính: Cung cấp điện; Thông tin đến khách hàng; Hoá đơn tiền điện; Dịch vụ khách hàng; Hình ảnh kinh doanh; Nhận thức về giá điện; Sự đồng thuận của xã hội.

- 40 tiêu chí dành cho khách hàng sử dụng điện ngoài mục đích khác

 


  • 27/02/2014 03:46
  • Vĩnh Long
  • 2734


Gửi nhận xét