ADB hỗ trợ sản xuất năng lượng mặt trời và chuyển đổi năng lượng ở Philippines

Mới đây, Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Tập đoàn ACEN đã ký một khoản vay liên kết bền vững lên tới 5,5 tỷ Php (khoảng 100 triệu USD) để tăng cường công suất năng lượng mặt trời và hỗ trợ mục tiêu chuyển đổi năng lượng ở Philippines.

Một khoản vay liên kết bền vững lên tới 5,5 tỷ Php (Peso Philipin) từ Ngân hàng Quần đảo Philippine (BPI), cũng đã được ACEN ký kết, trong đó ADB cung cấp bảo lãnh tín dụng một phần lên tới 20% số tiền gốc và lãi. Việc bảo lãnh này cho phép BPI tận dụng xếp hạng tín dụng AAA của ADB, mang lại mức ưu đãi lớn hơn cho ACEN và với mức lãi thấp hơn.

Suzanne Gaboury, Tổng giám đốc Hoạt động khu vực tư nhân của ADB, cho biết: “Châu Á và Thái Bình Dương chiếm hơn một nửa lượng phát thải khí nhà kính trên thế giới và việc hỗ trợ quá trình chuyển đổi năng lượng từ nhiên liệu hóa thạch sang năng lượng tái tạo sạch là chìa khóa cho sứ mệnh của ADB với tư cách là ngân hàng khí hậu của khu vực”.

"ACEN là công ty tiên phong tại thị trường Philippine với tư cách là công ty điện lực đầu tiên thoái vốn lợi ích trong sản xuất điện than và chuyển vốn sang năng lượng mặt trời và gió" - Tổng giám đốc Suzanne Gaboury nhấn mạnh.

Số tiền thu được sẽ tài trợ cho các dự án năng lượng mặt trời của ACEN, cho phép tạo ra ít nhất 450 gigawatt giờ mỗi năm. 277.650 tấn carbon dioxide hàng năm sẽ được loại bỏ vào năm 2029. Các khoản vay liên quan đến tính bền vững khuyến khích việc đạt được các mục tiêu hiệu suất bền vững, đổi lại lãi suất thay đổi hoặc thấp hơn. 

ACEN quản lý danh mục đa dạng các dự án sản xuất điện tái tạo quy mô lớn ở Úc, Ấn Độ, Indonesia, Philippines và Việt Nam. ACEN là công ty con của Ayala Corporation, một trong những tập đoàn đa dạng nhất ở Philippines, hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, ngân hàng, viễn thông, nước, điện, cơ sở hạ tầng, công nghệ công nghiệp, chăm sóc sức khỏe và giáo dục.


  • 20/12/2023 03:01
  • CTV (Theo adb.org)
  • 2180