33GW

Là công suất năng lượng mặt trời tại Mỹ dự kiến sẽ bổ sung trong năm nay, tăng 55% so với công suất mới năm 2022 - theo báo cáo mới đây của Hiệp hội Công nghiệp Năng lượng mặt trời (SEIA) và nhóm nghiên cứu Wood Mackenzie.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành SEIA, Abigail Ross Hopper cho biết: “Năng lượng mặt trời vẫn là nguồn năng lượng phát triển nhanh nhất ở Mỹ và mặc dù môi trường kinh tế khó khăn, sự tăng trưởng này dự kiến sẽ tiếp tục trong nhiều năm tới. Để duy trì mức tăng trưởng dự kiến này, cần phải có các quy định và giảm bớt các rào cản pháp lý để giúp các công ty năng lượng sạch dễ dàng đầu tư vốn và tạo việc làm hơn”.

Michelle Davis, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu năng lượng mặt trời tại Wood Mackenzie và là tác giả chính của báo cáo, cho biết: “Ngành công nghiệp năng lượng mặt trời của Hoa Kỳ đang trên quỹ đạo tăng trưởng mạnh mẽ, với kỳ vọng tăng trưởng 55% trong năm nay và 10% vào năm 2024”. 

Báo cáo cho biết năng lượng mặt trời chiếm 48% tổng công suất phát điện mới được bổ sung vào lưới điện Mỹ trong ba quý đầu năm nay. Đến năm 2028, công suất năng lượng mặt trời tại Mỹ dự kiến sẽ đạt 377GW, so với mức 161GW hiện nay.

Wood Mackenzie dự đoán tốc độ tăng trưởng trong ngành năng lượng mặt trời của Mỹ sẽ đạt trung bình 14% mỗi năm trong 5 năm tới, nhưng tốc độ tăng trưởng bền vững sẽ trở nên khó khăn hơn trong dài hạn do tắc nghẽn kết nối và khả năng truyền tải cản trở tốc độ lắp đặt.


  • 11/12/2023 04:59
  • PV (Theo powermag.com)
  • 2674