3.300 tỷ đồng tài trợ cho dự án Đường dây 500kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông

Ngày 19 tháng 12 năm 2012, tại trụ sở của Vietinbank - Chi nhánh TP Hà Nội đã diễn ra lễ ký Hợp đồng tín dụng dài hạn tài trợ vốn cho Dự án Đường dây 500 kV Pleiku - Mỹ Phước - Cầu Bông giữa Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank) – Chi nhánh TP Hà Nội, trị giá khoản vay là 3.300 tỷ đồng

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Tổng Giám đốc EVNNPT  và ông Trần Minh Bình - Giám đốc Vietinbank Chi nhánh TP Hà Nội đã thay mặt hai bên ký kết Hợp đồng

Dự án đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông là Dự án trọng điểm quốc gia, nằm trong chiến lược phát triển ngành Điện lực đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Dự án có tổng mức đầu tư là 9.288 tỷ đồng và được sử dụng từ 04 nguồn vốn vay chủ yếu từ Ngân hàng Thế giới (WB-DPL1), Ngân hàng Phát triển Việt Nam (VDB), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB-phân kỳ 2) và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (Vietinbank). Nguồn vốn của Vietinbank dùng để thanh toán chi phí xây lắp và các chi phí hợp lý khác còn lại của dự án.

Sự kiện ký kết thành công Hợp đồng tín dụng tài trợ cho Dự án Đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong quan hệ giữa Vietinbank – Chi nhánh TP Hà Nội với EVNNPT; đồng thời, mở ra các cơ hội hợp tác hai bên trên nhiều lĩnh vực, nhằm hỗ trợ nhau cùng phát triển để khai thác tốt nhất thế mạnh của mỗi bên trong lĩnh vực kinh doanh truyền thống cũng như tiềm năng của thị trường.

Theo ông Phạm Huy Hùng - Chủ tịch HĐQT Vietinbank: Trong bối cảnh khó khăn của nền kinh tế trong năm 2012, Vietinbank tiếp tục khẳng định vai trò của một Ngân hàng Thương mại chủ lực hàng đầu, kịp thời bám sát định hướng chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước; đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn, hiệu quả, không ngừng đáp ứng tốt nhất các nhu cầu về dịch vụ Tài chính – Ngân hàng cũng như cung ứng vốn cho các dự án có hiệu quả của các Tập đoàn, Tông công ty lớn, trong đó có Tập đoàn Điện lực Việt Nam - một đối tác lâu dài và thân thiết.

EVNNPT hiện đang vận hành và quản lý hệ thống truyền tải điện từ 220 kV đến 500 kV của hệ thống điện quốc gia đã và đang phát triển với qui mô rộng khắp nhằm đáp ứng yêu cầu cung cấp điện cho sự nghiệp công nghiệp hóa-hiện đại hóa đất nước.

Dự án đường dây 500 kV Pleiku – Mỹ Phước – Cầu Bông có tổng chiều dài hơn 437 km, với 909 vị trí móng trụ đi qua 5 tỉnh, thành phố, gồm: Gia Lai, Đắk Lắk, ĐắkNông, Bình Phước, Bình Dương và TP Hồ Chí Minh. Đây là Dự án của lưới điện quốc gia nhằm đảm bảo việc cung cấp điện cho nhu cầu tăng trưởng khu vực miền Nam giai đoạn 2014-2015, đồng thời đảm bảo việc liên kết lưới điện của ba nước Việt Nam - Lào - Campuchia vào 2015.

 


  • 19/12/2012 02:31
  • Tin và ảnh: Vũ Lam
  • 3030