Khánh thành Đài tưởng niệm những người hy sinh vì Thủy điện Sơn La

Đây là nơi đặt bia tưởng niệm những cán bộ, nhân viên, công nhân đã hy sinh trong quá trình khảo sát và xây dựng Thủy điện Sơn La, là lời tri ân của những người đang sống đối với sự hy sinh, mất mát to lớn của những người làm thủy điện Việt Nam vì dòng điện sáng cho Tổ quốc.

9h10 sáng 18/12, ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng lãnh đạo Ban quản lý dự án Nhà máy Thủy điện Sơn La, Công ty Thủy điện Sơn La và các đơn vị thi công công trình Thủy điện Sơn La đã tham dự lễ cầu siêu cho những người hy sinh trong quá trình xây dựng Nhà máy.

Hòa thượng Thích Thanh Quyết - Phó Chủ tịch Hội Phật giáo Việt Nam, Đại biểu Quốc hội khóa XIII chủ trì buổi lễ này. Sau đó, Chủ tịch Hoàng Quốc Vượng cùng đại diện các đơn vị đã cắt băng khánh thành và trồng cây lưu niệm trong khuôn viên nơi đặt bia tưởng niệm.

Thời điểm này, 6 tổ máy của Thủy điện Sơn La đã vận hành ổn định. Đến nay, tổng sản lượng điện đạt trên 12,5 tỷ kWh. Dự kiến, lễ khánh thành toàn bộ Nhà máy sẽ diễn ra vào ngày 23/12, sau gần 7 năm xây dựng và "cán đích" sớm 3 năm so với tiến độ của Quốc hội đề ra.

Lễ cầu siêu cho những người đã hy sinh vì Thủy điện Sơn La

Ông Hoàng Quốc Vượng - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVN (ngoài cùng bên trái) trồng cây lưu niệm tại nơi đặt bia tưởng niệm

Cận cảnh tấm bia tưởng nhớ những người đã hy sinh vì Thủy điện Sơn La

 


  • 18/12/2012 05:16
  • Tin và ảnh: Nguyễn Cường
  • 4896


Gửi nhận xét