EVN đảm bảo cung ứng điện an toàn ổn định trong các ngày lễ, Tết

Để đảm bảo cung ứng điện ổn định, an toàn, tin cậy, phục vụ các hoạt động chính trị, xã hội và phát triển kinh tế -xã hội cũng như cầu sinh hoạt của nhân dân, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc về việc đảm bảo cung ứng điện và bảo vệ an toàn trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Tỵ năm 2013.

Theo Chỉ thị 4349/CT-EVN của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, các đơn vị phải lập phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong các ngày lễ, Tết. Đồng thời khẩn trương có văn bản chỉ đạo tăng cường kỷ luật vận hành, bảo vệ an ninh, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ, an toàn giao thông trong dịp lễ, Tết, cấm cán bộ công nhân viên uống rượu, đánh bài, bỏ vị trí… trong thời gian trực ca.

Chỉ thị cũng yêu cầu các đơn vị phải quan tâm đến chế độ vật chất cũng như tinh thần đối với lực lượng ứng trực trong dịp lễ, Tết. Đồng thời, các đơn vị trực thuộc phải phối hợp chặt chẽ với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương xây dựng và triển khai phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan, kho tàng…

Căn cứ vào tình hình cụ thể tại địa phương xem xét, bố trí tăng cường lực lượng bảo vệ, tự vệ, thanh niên xung kích ứng trực trong dịp lễ, Tết. Kiểm tra, rà soát, củng cố và tổ chức thực hiện ngay các biện pháp an toàn phòng cháy, chữa cháy ở cơ quan, đơn vị.

Tập đoàn Điện lực Việt Nam quyết tâm đảm bảo cung cấp điện ổn định trong dịp lễ, Tết năm nay - Ảnh PV

Trong các ngày lễ Noel từ 24 đến hết ngày 25/12/2012, Tết Dương lịch từ 31 đến hết ngày 1/1/2013 và Tết Nguyên đán Quý Tỵ từ ngày 08/02/2013 đến hết ngày 12/02/2013, không thực hiện các công việc trên lưới có cắt điện, trừ trường hợp cắt điện để xử lý sự cố hoặc trường hợp đặc biệt phải có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Tập đoàn.

Tổ chức trực tăng cường đối với lãnh đạo, lực lượng trực vận hành, sửa chữa điện 24/24h trong các ngày lễ Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sản sàng xử lý nhanh các hư hỏng và sự cố phát sinh trong những ngày lễ, Tết.

Các công ty phát điện, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, các Tổng công ty Điện lực, Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia lập kế hoạch, phương án đảm bảo sẵn sàng xử lý nhanh sự cố, cấp điện lại cho khách hàng. Điều chỉnh nguồn vô công tại chỗ để đảm bảo điện áp khu vực. Lưu ý đặc biệt việc đảm bảo điện cho các địa điểm quan trọng như trụ sở cơ quan lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, quốc phòng, an ninh, các cơ quan lãnh đạo ở các tỉnh, thành phố, các cơ quan phát thanh truyền hình ở Trung ương và địa phương, các bệnh viện…

Đồng thời các đơn vị trên cần phối hợp với các địa phương và các cơ quan thông tin đại chúng tổ chức tuyên truyền, phổ biến rộng rãi các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả đến khách hàng sử dụng điện, ngăn ngừa và xử lý nghiêm các trường hợp bắn pháo giấy tráng kim loại và ném các vật lạ lên đường dây, vi phạm hành lang lưới điện. Các điện lực bố trí lịch ghi chỉ số công tơ, thu tiền điện, hệ thống dịch vụ khách hàng hợp lý để đảm bảo hoạt động kinh doanh không bị ảnh hưởng và tránh gây phiền hà cho khách hàng. Đặc biệt, việc giải quyết cấp điện mới cho khách hàng cần thực hiện nhanh chóng, đúng quy định để khách hàng có điện sử dụng trong dịp Tết.

Riêng đối với Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia cần có  phương thức vận hành hệ thống điện Quốc gia trong những ngày Tết Dương lịch và Tết Nguyên Đán. Đồng thời xử lý kịp thời các tình huống trên hệ thống điện để đảm bảo cung cấp điện ổn định, liên tục, an toàn, tin cậy trong dịp lễ Noel, Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán. Lưu ý điện áp các hệ thống điện miền và hệ thống 500 kV khi phụ tải thấp trong những ngày Tết Nguyên đán.

Văn phòng Tập đoàn Điện lực Việt Nam lập lịch trực lãnh đạo Tập đoàn và lãnh đạo các ban liên quan trong dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán và thông báo cho các đơn vị, các cơ quan liên quan biết.

 

 

 

 


  • 12/12/2012 04:58
  • PV
  • 3471


Gửi nhận xét