1.324 điểm thi THPT Quốc gia trên cả nước sẽ được đảm bảo điện

Năm 2015, cả nước có 1.324 địa điểm tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia, phân bố tại 58 tỉnh, thành phố trên cả nước. Các tổng công ty điện lực và các đơn vị trực thuộc đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi (từ 30/6 đến 5/7).

Chủ động triển khai các giải pháp

Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) là một điểm thi thuộc cụm thi Học viện Kỹ thuật Quân sự. Trường có 44 phòng thi, dự kiến sẽ đón hơn 1.300 thí sinh về dự thi. Trao đổi với chúng tôi, cô Mai Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho biết, từ một tuần trước khi kỳ thi diễn ra, công tác chuẩn bị tại trường THCS Nghĩa Tân, bao gồm cả công tác đảm bảo điện đã được hoàn tất. Công ty Điện lực (PC) Cầu Giấy (Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội – EVNHANOI) đã tích cực phối hợp, chủ động cử cán bộ xuống ký kết biên bản đảm bảo điện với Nhà trường, đồng thời, cử các công nhân điện xuống kiểm tra lại trạm biến áp cũng như hệ thống điện trong các phòng thi của Nhà trường.

“PC Cầu Giấy cũng cung cấp các số điện thoại hotline của đội trực kỹ thuật và lãnh đạo của Công ty, đồng thời sẽ cử một đội “trực chiến” ngay tại Trường trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi (từ 30/6 tới 5/7)”, cô Mai Anh chia sẻ thêm.

Công nhân PC Cầu Giấy (EVNHANOI) kiểm tra các thiết bị tại trạm biến áp. Ảnh: M.H

Trao đổi với evn.com.vn, ông Nguyễn Sinh Công, Phó Giám đốc PC Cầu Giấy cho biết, Công ty đã hoàn tất công tác khảo sát, lên phương án cấp điện cụ thể cho tất cả 16 điểm thi trên địa bàn quản lý. Đơn vị cũng đã tiến hành kiểm tra các thiết bị, đường dây thuộc quản lý của ngành Điện và kiểm tra các thiết bị, đường dây, hệ thống điện sau công tơ tại các điểm thi.Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Công ty cam kết sẽ không thực hiện cắt điện trung, hạ thế.

Theo bà Phạm Thị Thu Hằng, Phó Trưởng ban Kỹ thuật EVNHANOI, khoảng một tháng trước khi kỳ thi THPT Quốc gia diễn ra, Tổng công ty đã có Thông báo số 2219/TB-EVNHANOI yêu cầu các công ty điện lực trực thuộc,Trung tâm Điều độ- Thông tin, Công ty Lưới điện cao thế TP Hà Nội triển khai các phương án đảm bảo điện phục vụ kỳ thi. Đến ngày 25/6, các phương án đảm bảo điện cho từng điểm thi đều đã được các đơn vị triển khai và báo cáo cụ thể tình hình về Tổng công ty.

Bà Hằng cũng cho biết, trên địa bàn TP Hà Nội, mỗi điểm thi đều được cấp điện từ 2 nguồn lưới nhằm bảo đảm cấp điện cho kỳ thi. Đồng thời, các đơn vị đều tăng cường lịch trực của lãnh đạo tại đơn vị, và tăng cường lực lượng công nhân ứng trực tại các địa điểm tổ chức thi, sẵn sàng giải quyết các tình huống phát sinh.

Đảm bảo điện cho tất cả các điểm thi trên cả nước

Không chỉ tại TP Hà Nội, mà tại tất cả 1.324 điểm thi trên cả nước, công tác đảm bảo điện đều được triển khai nghiêm túc. Được biết, năm 2015, cả nước có 58 tỉnh, thành phố tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia. (Có 5 tỉnh không có điểm thi là: Bắc Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Hòa Bình, Bình Dương).

Trong thời gian từ ngày 15/6- 26/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã thành lập đoàn công tác (Ban Kinh Doanh chủ trì, phối hợp với Ban Quan hệ cộng đồng) tiến hành kiểm tra, đôn đốc triển khai phương án đảm bảo điện thi THPT Quốc gia năm 2015 tại 15 đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC), Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC), Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), và Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI).

Đại diện đoàn công tác, ông Trần Văn Lợi – Chuyên viên Ban Kinh doanh EVN cho biết, các tổng công ty điện lực đều đã nhận thức được tầm quan trọng của kỳ thi, tích cực chỉ đạo, hướng dẫn các đơn vị trực thuộc triển khai công tác đảm bảo điện phục vụ kỳ thi THPT quốc gia năm 2015. Cho đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị đảm bảo điện phục vụ cho kỳ thi THPT năm 2015 trên cả nước đã được thực hiện tương đối tốt. Một số đơn vị điện lực tại TP Hồ Chí Minh và Hà Nội còn chủ động lập thêm phương án cấp điện cho các khu vực có đông học sinh nghỉ trọ, và đảm bảo điện cho hệ thống đèn giao thông trong thành phố, giảm thiểu ách tắc giao thông trong những ngày thi.

Riêng tại khu vực miền Bắc và Hà Nội, để hạn chế tối đa ảnh hưởng của cơn bão số 1, đoàn công tác đã yêu cầu các công ty điện lực tổng kiểm tra lại toàn bộ lưới điện cấp điện cho các địa điểm thi (bao gồm cả lưới điện hạ thế sau công tơ), xử lý dứt điểm các tồn tại trên lưới, không để xảy ra các sự cố. Tất cả nhằm đảm bảo việc cấp điện đảm bảo an toàn, liên tục trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi THPT Quốc gia.

Công tác đảm bảo điện thi tại các tổng công ty điện lực:

  • EVNNPC: Đảm bảo điện cho 359 điểm thi tại 23 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc (trừ 4 tỉnh Bắc Giang, Yên Bái, Cao Bằng, Hòa Bình).
  • EVNHANOI: Đảm bảo điện cho 164 điểm thi  thuộc 9 cụm thi: Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Trường ĐH Bách Khoa, Trường ĐH Kinh tế Quốc dân, Trường ĐH Thủy Lợi, Học viện Kỹ thuật quân sự, Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Sư phạm Hà Nội, Trường ĐH Lâm nghiệp, Học viện Nông nghiệp Việt Nam.
  • EVNSPC: Đảm bảo điện cho 347 điểm thi tại 20 tỉnh phía Nam (trừ tỉnh Bình Dương không có điểm thi).
  • EVNCPC: Đảm bảo điện cho 300 điểm thi thuộc 23 Hội đồng thi.
  • EVNHCMC: Đảm bảo điện cho 154 điểm thi.

 


  • 30/06/2015 10:26
  • Nhã Uyên
  • 2255


Gửi nhận xét