Hướng tới đại hội Đại biểu Đảng bộ EVN lần thứ II: Thành công của các đại hội điểm

Trong tháng 4 -5/2015, nhiều Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã tổ chức đại hội thành công. Đặc biệt là đại hội của Đảng bộ Trung tâm Viễn thông và Công nghệ Thông tin (EVN ICT) và Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La - là các Đại hội điểm được Đảng bộ Tập đoàn chỉ đạo tổ chức triển khai. Đây là tiền đề quan trọng góp phần tạo nên thành công của Đại hội đại biểu Đảng bộ EVN lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 (dự kiến diễn ra đầu tháng 8/2015).

Dân chủ, thẳng thắn - Ghi nhận từ đại hội Đảng bộ EVN ICT

EVN ICT là Đảng bộ được lựa chọn tổ chức Đại hội điểm đầu tiên trong toàn Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đây cũng là đại hội được đảng bộ Tập đoàn trực tiếp chỉ đạo triển khai và là một trong những đại hội thành công nhất với việc phát huy cao tinh thần “dân chủ, thẳng thắn”.

Diễn ra ngày 25/4/2015, đại hội đại biểu Đảng bộ EVN ICT có sự tham gia của lãnh đạo Đảng ủy khối doanh nghiệp Trung ương, thường trực Đảng ủy Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Đại hội đã được diễn ra trong tinh thần làm việc nghiêm túc, phát huy dân chủ, thẳng thắn và đổi mới. Nhiều ý kiến tham luận của các chi bộ cơ sở tại đại hội đã nêu ra được những vấn đề thực tiễn rất đáng quan tâm như: Học tập và vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế và văn hóa, không ngừng nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho nhân dân; Thực hiện nhiệm vụ chính trị trong công tác phát triển các hệ thống phần mềm; Các biện pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ... Sau nửa ngày làm việc, Đại hội Đảng bộ Trung tâm Viễn thông và Công nghệ Thông tin đã kết thúc thành công với nhiều nội dung quan trọng được thông qua, như:  Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2013 – 2015 và phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015 – 2020, Báo cáo góp ý vào văn kiện Đại hội Đảng lần thứ XII và văn kiện Đại hội Đảng bộ EVN, bầu ban chấp hành khóa mới với 7 đồng chí, trong đó, đồng chí Phạm Dương Minh tiếp tục được bầu giữ chức Bí thư Đảng bộ EVN ICT nhiệm kỳ 2015 – 2020.

Đại hội Đảng bộ Trung tâm Viễn thông và Công nghệ Thông tin. Ảnh: Nguyễn Hà

Làm tốt khâu chuẩn bị - “bí quyết” thành công

Đối với Đại hội điểm đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La, theo ông Hoàng Trọng Nam – Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, thì làm tốt khâu chuẩn bị chính là yếu tố quan trọng nhất tạo nên thành công cho Đại hội.

Ông Hoàng Trọng Nam nhấn mạnh: Ngay sau khi nhận được chỉ đạo của Đảng bộ Tập đoàn về việc tổ chức Đại hội điểm, Công ty Thủy điện Sơn La đã nhanh chóng bắt tay vào chuẩn bị tất cả các khâu theo hướng dẫn. Từ các khâu chuẩn bị nhân sự, rà soát quy hoạch cấp ủy, xây dựng phương án nhân sự cấp ủy khóa mới, giới thiệu nguồn nhân sự tham gia cấp ủy, đến các khâu lễ tân, khánh tiết... đều đã được đơn vị chuẩn bị kỹ, đồng thời có phương án dự phòng. Đặc biệt, công tác tuyên truyền cho đại hội cũng đã được thực hiện sớm và bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng từ các chi bộ cơ sở. Vì vậy, đại hội đã được diễn ra trang nghiêm, sôi nổi và đảm bảo thành công.

Ngoài Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La và Đảng bộ EVN ICT, Đại hội điểm cũng đã được tổ chức tại một số Đảng bộ cơ sở gồm: Đảng bộ Công ty Truyền tải Điện 2, Đảng bộ Ban QLDA các công trình Điện miền Trung (thuộc Đảng bộ EVN NPT) và Đảng bộ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Trung (thuộc Đảng bộ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia).

Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Thủy điện Sơn La nhiệm kỳ 2015 - 2020 - Ảnh: Vũ Chang

Đánh giá về kết quả các Đại hội điểm, đồng chí Nguyễn Hữu Tuấn – Phó Bí thư thường trực Đảng ủy EVN cho rằng, hầu hết các đơn vị đã làm tốt khâu tổ chức, góp phần quan trọng tạo nên thành công cho đại hội. Ông Tuấn nhấn mạnh, các đảng bộ đã thực hiện trang trí khánh tiết theo đúng quy định của Trung ương, đảm bảo nghiêm túc, trang trọng. Công tác tuyên truyền được các đảng bộ chú trọng và được thực hiện bằng nhiều hình thức phong phú. Không khí đại hội, nghi lễ đại hội được các đảng bộ tổ chức trang nghiêm, qua đó cán bộ, đảng viên, nhân viên, người lao động vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng.

Phát biểu tại Hội nghị rút kinh nghiệm tổ chức Đại hội điểm, Đồng chí Dương Quang Thành – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐTV EVN cho biết: Qua đánh giá của thường trực Đảng ủy EVN và các ý kiến của đại biểu tham dự, Hội nghị đã rút ra được những kinh nghiệm quý báu cũng như các bước cần thực hiện cho đại hội các đảng bộ, chi bộ còn lại.

“Yêu cầu các đơn vị chưa tổ chức đại hội gửi tài liệu liên quan đến tiểu ban giúp việc Đảng ủy EVN thẩm tra, có ý kiến trước khi tổ chức đại hội. Các đơn vị cần rà soát báo cáo chính trị, các nội dung về công tác nhân sự và chương trình đại hội để tổ chức thành công đại hội đảng bộ tại đơn vị mình”, đồng chí Dương Quang Thành chỉ đạo.  


  • 29/06/2015 02:47
  • Theo Tạp chí Điện lực chuyên đề Quản lý và Hội nhập
  • 2463


Gửi nhận xét