"Văn hóa hợp lực, chia sẻ" ở Điện lực Hương Sơn

Thực hiện chủ trương của Tổng công ty Điện lực miền Bắc về thực thi văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị, Điện lực Hương Sơn, Công ty Điện lực Hà Tĩnh luôn xác định văn hóa doanh nghiệp chính là yếu tố quan trọng tạo nên sức mạnh, tính chuyên nghiệp của đơn vị, đặc biệt văn hóa hợp lực, chia sẻ có tác động rất lớn, quyết định đến tinh thần, thái độ, hiệu quả làm việc của mỗi cá nhân và cả tập thể.

Năm 2021, Điện lực Hương Sơn xác định sẽ thực hiện khối lượng công việc rất lớn như thay thế gần 14 nghìn công tơ cơ khí bằng công tơ điện tử đo xa, riêng tháng 4/2021 đơn vị thay gần 3.000 công tơ; dán tem chuẩn hóa với 25 nghìn khách hàng, 14 nghìn biển cột, 600 biển lộ, đưa vào vận hành 5 TBA theo kế hoạch đề ra, khắc phục một số khiếm khuyết đảm bảo cấp đện mùa nắng nóng sắp tới.

Thông thường, những công việc này sẽ do các Đội quản lý thực hiện, tuy nhiên do khối lượng công việc nhiều, thời gian hoàn thành gấp rút nên ngoài giờ hành chính, tất cả nhân viên các phòng của Điện lực đã tự nguyện hỗ trợ thực hiện công việc nhằm tăng năng suất lao động, giảm thời gian làm việc tại hiện trường của công nhân, nhất là vào mùa nắng nóng.

Ngoài ra, một số ngày thứ Bảy, nhân viên Phòng kinh doanh tổng hợp cũng tình nguyện tham gia dán biển cột, dán tem chuẩn hóa nhận diện khách hàng cùng các đội để hoàn thành các chỉ tiêu được giao.

Ngoài giờ hành chính, CBCNV Điện lực Hương Sơn tình nguyện ở lại để hỗ trợ lắp đặt công tơ, dây cầu vào hộp trước khi ra hiện trường làm việc.

Chị Trần Thị Ngọc Thu - Trưởng phòng Kinh doanh tổng hợp chia sẻ: Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, công việc cần gấp rút thực hiện, vì vậy bản thân tôi cùng anh chị em các phòng trong Điện lực đã tình nguyện hỗ trợ anh em công nhân để sớm hoàn thành công việc, tăng năng suất lao động, nâng cao độ hài lòng khách hàng.

Nhận được tinh thần chia sẻ từ đồng nghiệp, chị Nguyễn Thị Huyền Ngọc, công nhân Đội Quản lý vận hành tổng hợp Tây Sơn của Điện lực Hương Sơn tâm sự: "Nếu không có sự vào cuộc, chung tay của các anh chị em làm việc tại văn phòng thì các Đội quản lý phải mất gấp đôi thời gian để thực hiện việc lắp đặt sẵn công tơ, dây cầu vào hộp. Khi mùa nắng nóng bắt đầu, sự hỗ trợ này giúp cho mỗi công nhân điện như tôi có thêm động lực làm việc và thêm yêu ngành, yêu nghề, cảm phục những đồng nghiệp của mình rất nhiều!" 

"Bình thường, một nhóm công tác thực hiện công việc trên lưới vừa lắp công tơ, vừa lắp dây cầu vào hộp và tiến hành thay công tơ được khoảng 6 hộp mỗi ngày; nếu buổi tối các bộ phận khác hỗ trợ lắp công tơ, dây cầu vào hộp trước khi anh em công nhân làm việc trên lưới sẽ thực hiện khoảng 10 hộp mỗi ngày. Sự hỗ trợ này đã giúp làm giảm thời gian công nhân phải làm việc trực tiếp trên lưới mùa nắng nóng, vừa tăng năng suất, hiệu quả công việc. Tôi nghĩ đây là việc làm rất nhân văn cần tiếp tục phát huy và lan tỏa trong toàn đơn vị" - Anh Phan Thế Hải - Đội trưởng Đội Kinh doanh dịch vụ cho biết.

Công đoàn Điện lực Hương Sơn động viên công nhân làm việc hiện trường mùa nắng nóng.

Để thêm lan tỏa được sức mạnh đoàn kết, hợp lực chia sẻ, dưới sự chỉ đạo của Chi bộ, Công đoàn Điện lực Hương Sơn thường xuyên quan tâm đời sống cán bộ công nhân viên, kịp thời thăm hỏi gia đình công nhân khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo. Vào những ngày nắng nóng, nhiệt độ tăng cao Công đoàn đã kịp thời thăm hỏi, động viên công nhân làm việc ngoài hiện trường. 

Ông Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Điện lực Hương Sơn tâm sự: Trong những lúc vất vả, khó khăn mới hiểu hết giá trị tình đồng nghiệp dành cho nhau. Tinh thần hợp lực, chia sẻ không chỉ thể hiện nét đẹp trong việc thực hiện văn hóa doanh nghiệp tại Điện lực Hương Sơn mà còn khẳng định ngôi nhà chung của ngành Điện luôn “trên thuận dưới hòa".

 


  • 23/04/2021 02:06
  • Châu Sơn
  • 1460