Thị trường tivi sôi động “đón đầu” World Cup 2018

Chỉ còn hơn 1 tháng nữa, World Cup 2018 sẽ chính thức khai mạc. Các trung tâm, cửa hàng kinh doanh điện máy đã chuẩn bị sẵn nhiều mẫu tivi mới, hiện đại, đưa ra nhiều chiêu thức khuyến mãi hấp dẫn.

Một trong những điểm mạnh của mặt hàng tivi năm nay chính là "cuộc cách mạng" về màn hình, với sự “lên ngôi” của thiết kế màn hình cong thời thượng có độ phân giải cao 4K, cùng với đó là cuộc chiến giữa tivi OLED (dòng tivi sở hữu công nghệ tấm nền) và QLED (dòng màn hình LCD sử dụng đèn nền LED). 

LG là một trong những hãng “tích cực” khi tung ra hơn 30 mẫu tivi 4K với nhiều mức giá và được lắp đặt theo công nghệ hiện đại. Được “săn đón” nhất trong phân khúc phổ thông là dòng Smart TV 4K sử dụng tấm nền IPS có thể khắc phục được những điểm yếu về màu sắc, độ tương phản, tăng độ bền và khả năng hiển thị màu sắc bắt mắt với mức giá khá mềm, dưới 15 triệu đồng. 

Nhiều trung tâm, siêu thị điện máy đang thực hiện giảm giá mạnh mặt hàng ti vi.

Ông Nguyễn Văn Thành, chuyên viên tư vấn khách hàng, Hệ thống Siêu thị Điện máy Nguyễn Kim (Hà Nội) cho biết: “Để chuẩn bị cho World Cup 2018, nhiều gia đình có nhu cầu nâng cấp TV màn hình lớn hơn. Vì vậy, các dòng TV 4K màn hình 55 - 65 inch rất được ưa chuộng. Một số model loại 55 inch của Samsung, Sony giá giao động từ 18,7  - 30 triệu đồng, 65 inch cũng chỉ ở mức 32-40 triệu đồng. Mức giá này so với các model “ngang cơ” năm trước đã giảm khoảng 30 - 50%. Ví dụ, tivi Bravia A1E 65 inch của Sony với thiết kế khung tranh “không đụng hàng” độc đáo có giá 42 triệu đồng, giảm 30% so với cùng kỳ năm ngoái”.

Đối với những loại TV có mức giá cao hơn, tầm khoảng 50-60 triệu đồng, như dòng OLED và QLED, đang có “cuộc chiến” vô cùng sôi động. Với khả năng bật/tắt độc lập từng điểm ảnh, OLED tiết kiệm điện năng hơn QLED, trong khi đó, tivi QLED được đánh giá là có màu sắc sinh động hơn hẳn. Về thiết kế, do chỉ có một lớp là tấm nền điốt, nên OLED có độ mỏng vượt trội. Còn TV QLED sở hữu tấm nền và các bộ lọc phức tạp, nên thường dày hơn. Trên thị trường, QLED là dòng tivi độc quyền của Samsung, còn OLED có nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng với LG, Sony, Panasonic, Sharp...

Bên cạnh việc giảm giá mạnh hơn so với năm trước, thị trường tivi mùa World Cup năm nay cũng ghi nhận cuộc đua “lấy lòng” người tiêu dùng. Hệ thống dienmay.com dành cho người mua cơ hội lấy lại 100% tiền bằng cách dự đoán đúng đội vô địch. Trong khi đó, hệ thống siêu thị Thiên Hòa (TP.Hồ Chí Minh) sẽ dành hơn 1000  tivi màn hình lớn (loại 48 inch) cho khách hàng là gia đình, nhà hàng, khách sạn, quán cà phê... ở TP.HCM, Bình Dương mượn miễn phí trong thời gian từ ngày 14/06 - 15/07/2018 với các thủ tục hết sức đơn giản. Theo đánh giá của các chuyên gia, hình thức cho mượn hay thuê tivi là giải pháp linh hoạt của các nhà bán lẻ, trong lúc sức mua giảm, thị trường đã gần như bão hòa. Cơ hội bán được TV cho mượn sẽ tăng khi người tiêu dùng được trải nghiệm thực tế, phát sinh thói quen và bắt đầu “nghiền” sản phẩm chất lượng cao. 


  • 09/05/2018 06:44
  • Nguồn: TCĐL Chuyên đề Thế giới điện
  • 2388