Tưng bừng đêm giao lưu: “Thủy điện Sơn La – trọn vẹn niềm tin”

Trong không khí náo nức đón chào Lễ khánh thành nhà máy Thủy điện Sơn La, tối ngày 21/12/2012, tại nhà máy thủy điện Sơn La, Thị trấn Mường La, đã diễn ra đêm giao lưu giữa lãnh đạo, công nhân lao động đã từng làm việc trên công trường cùng người dân thị trấn Mường La. Giao lưu mang tên “Thủy điện Sơn La – trọn vẹn niềm tin”.  Đài truyền hình Việt Nam đã truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 từ 20h - 21h30 tối.

Khách mời và khán giả tham dự đêm giao lưu - Ảnh: Hà Bắc

Tham dự có Chủ tịch Tổng LĐLĐVN Đặng Ngọc Tùng; phái viên Thủ tướng Chính phủ Thái Phụng Nê, lãnh đạo tỉnh Sơn La, lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam, đại diện tổng thầu và các đơn vị thi công.

Thủy điện Sơn La là công trình đạt kỷ lục về thời gian thi công với 6 tổ máy tổng công suất 2400 MW, là công trình lớn nhất Đông Nam Á do chính bàn tay những người thợ Việt Nam thi công. Sau 7 năm xây dựng, công trình đã hoàn thành sớm 3 năm so với kế hoạch. Tại thời điểm thi công có khoảng hơn 12 nghìn CNLĐ làm việc liên tục 3 ca với nhiều thành công và cũng có hy sinh mất mát. Ngoài ra, cũng phải kể đến sự hy sinh của hàng vạn đồng bào 3 tỉnh Sơn La, Điện Biên và Lai Châu đã nhường đất cho Thủy điện.

Với mục đích nhằm tổng kết, giao lưu chia sẻ những bài học kinh nghiệm, tâm tư, tình cảm của những người trong cuộc – những người đã đổ mồ hôi, tâm huyết và trí tuệ cho công trình thủy điện Sơn La - công trình thuỷ điện lớn nhất Đông  Nam Á, chương trình “Thủy điện Sơn La – trọn vẹn niềm tin” đã được tổ chức ấm áp, trước sự chứng kiến và hân hoan của hàng trăm người dân trong vùng, ngay trong sân Nhà máy, dưới chân con đập vĩ đại đi vào lịch sử ngành Thuỷ điện Việt Nam. Đan xen giữa các phần giao lưu, chia sẻ của các khách mời là các tiết mục văn nghệ đặc sắc.

Các khách mời của chương trình đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, bài học quý báu trong quá trình thi công, xây dựng công trình, cũng như bày tỏ niềm vui, sự tự hào và mong ước công trình sau khi đi vào vận hành ổn định, sẽ đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Bắc nói riêng, cũng như tiến trình công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Một số hình ảnh đêm giao lưu:

Các khách mời của chương trình đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm, bài học quý báu trong quá trình thi công, xây dựng công trình - Ảnh: Hà Bắc

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong đêm giao lưu - Ảnh: Vũ Lam

Nhân dân huyện Mường La nô nức tham dự giao lưu - Ảnh: Vũ Lam  

Thủy điện Sơn La đêm trước ngày khánh thành - Ảnh: Vũ Lam

 


  • 21/12/2012 10:42
  • Nhóm PV thực hiện
  • 3908


Gửi nhận xét