Ký hợp đồng cung cấp, lắt đặt, thí nghiệm hiệu chỉnh hệ thống SCADA/EMS

Ngày 19/12/2012 tại Hà Nội, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0); Nhà thầu Công ty Open System International – OSI (Mỹ) đã tổ chức Lễ ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt và thí nghiệm hiệu chỉnh hệ thống SCADA/EMS tại các trung tâm điều độ hệ thống điện.

Dự lễ ký có ông Đặng Hoàng An – Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN); ông Trần Tấn Hùng - Đại diện Ngân hàng Thế giới (WB) và đại diện của các trung tâm điều độ hệ thống điện.

Ông Ngô Sơn Hải, Giám đốc Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia (A0) cho biết: Dự án SCADA/EMS thuộc nguồn vốn tài trợ của dự án Truyền tải và Phân phối điện vay vốn Ngân hàng Thế giới (WB) với tổng mức đầu tư 400 tỷ đồng; trong đó, vốn vay WB khoảng 14,5 triệu USD gồm hợp đồng cung cấp, lắp đặt và thí nghiệm hiệu chỉnh có giá trị khoảng 13,3 triệu USD và hợp đồng tư vấn khoảng 1,2 triệu USD. Thời gian thực hiện dự án là 27 tháng, hoàn thành vào đầu năm 2015.

 Ký hợp đồng cung cấp, lắp đặt và thí nghiệm hiệu chỉnh hệ thống SCADA/EMS - Ảnh: Ngọc Tuấn.

Hệ thống thiết bị SCADA/EMS có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ công tác vận hành hệ thống điện quốc gia cũng như hệ thống điện các miền. Dự án được thực hiện sẽ cung cấp hệ thống tích hợp chặt chẽ,  phân bố về mặt địa lý và dự phòng đặt tại 4 trung tâm điều khiển hệ thống điện là A0; Trung tâm Điều độ Hệ thống điện miền Bắc, miền Trung và miền Nam (A1, A2, A3).

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Đặng Hoàng An – Phó tổng giám đốc EVN cho rằng: Dự án là kết quả của quá trình nghiên cứu, đánh giá và lựa chọn kỹ càng đối tác, Công ty OSI với thương hiệu và các kiến thức chuyên môn đã được kiểm chứng, đáp ứng đủ những điều kiện nên được lựa chọn là đối tác cho Dự án.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu giám sát, quản lý và điều khiển dữ liệu, phụ tải, với những cải tiến trong phân cấp điều khiển giám sát và trong cấu trúc thu thập số liệu có kết hợp với hệ thống quản lý năng lượng, dự án còn cung cấp hệ thống dữ liệu cho thị trường điện Việt Nam, đảm bảo hệ thống điện vận hành tin cậy, an toàn và kinh tế.


  • 19/12/2012 03:26
  • Ngọc Tuấn
  • 3818