Tòa nhà EVN triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh nCoV

Ban Chỉ đạo phòng chống virus nCoV tại tòa nhà EVN có buổi họp chiều 3/2 tại Hà Nội. Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm, Trưởng ban Chỉ đạo chủ trì buổi họp.

Báo cáo tại cuộc họp, các đơn vị có trụ sở làm việc tại tòa nhà EVN cho biết đã nhanh chóng triển khai đầy đủ các biện pháp tại Chỉ thị số 492/CT-EVN ngày 31/1/2020 do HĐTV EVN ban hành về việc triển khai phòng, chống dịch bệnh nCOV.

Cụ thể, các đơn vị đều đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh; xây dựng kế hoạch chi tiết phòng chống dịch bệnh theo các tình huống; thực hiện công tác tuyên truyền và giám sát dịch; triển khai các biện pháp vệ sinh và khử trùng nơi làm việc...

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm phát biểu chỉ đạo tại buổi họp.

Tòa nhà EVN (số 11, Cửa Bắc, Ba Đình, Hà Nội) hiện đã được Văn phòng EVN tiến hành phân luồng đi lại tại sảnh tầng 1, đồng thời lắp đặt máy đo thân nhiệt tại sảnh tầng 1. Toàn bộ khách đến làm việc tại tòa nhà phải đi qua máy đo thân nhiệt, được phát khẩu trang và khử trùng tay.

Tòa nhà cũng đã bố trí một phòng cách ly để có thể kiểm tra kỹ các trường hợp có thân nhiệt cao và có những biểu hiện viêm đường hô hấp cấp do virus corona gây ra.

Bên cạnh đó, trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, các đơn vị sẽ tăng cường các cuộc họp theo phương thức trực tuyến, tránh tụ tập đông người, hạn chế tiếp khách nước ngoài.

Theo chỉ đạo của Tổng giám đốc EVN, từ ngày 3/2, CBCNV làm việc tại Tòa nhà EVN phải kiểm tra thân nhiệt ít nhất 1 lần/ ngày. Lịch kiểm tra thân nhiệt của các đơn vị sẽ được Văn phòng EVN bố trí cụ thể và thông báo tới từng đơn vị.

Đặc biệt, các bộ phận như bảo vệ, đội ngũ vệ sinh tòa nhà, nhà bếp và trực vận hành tòa nhà phải kiểm tra thân nhiệt vào đầu giờ sáng trước khi làm việc và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng tránh. 

Tòa nhà EVN cũng sẽ tiến hành khử trùng điều hòa thường xuyên và bật điều hòa ở chế độ sưởi với nhiệt độ từ 24,5 độ C trở lên, nhằm hạn chế điều kiện phát triển cũng như xâm nhập của virus nCoV. Dung dịch vệ sinh, khử trùng sẽ được bố trí tại sảnh tầng 1 và các khu vực thang máy trong tòa nhà để CBCNV và khách liên hệ công tác có thể sử dụng thường xuyên.

Phó Tổng giám đốc EVN Võ Quang Lâm đánh giá: "Đến thời điểm hiện tại, các đơn vị đã triển khai kịp thời các biện pháp phòng chống dịch nCoV theo Chỉ thị số 492/CT-EVN do HĐTV EVN ban hành. Tính trong toàn EVN, chưa ghi nhận trường hợp CBCNV nào có biểu hiện lây nhiễm virus corona".

Tuy nhiên, để triển khai chặt chẽ hơn nữa các phương án phòng chống dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch nCoV tại các đơn vị cần thường xuyên liên hệ trực tuyến để thông tin về tình hình diễn biến của dịch bệnh, cũng như có các phương án xử lý kịp thời - Phó Tổng giám đốc EVN nhấn mạnh.

Một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh nCoV được triển khai tại các đơn vị thành viên của EVN:

- Những đơn vị điện lực giáp biên giới đều được rà soát kỹ, thực hiện biện pháp phòng tránh, tiến hành cách ly nếu có những biểu hiện bất thường. 

- Các Tổng công ty Điện lực gửi tin nhắn tới khách hàng qua zalo, SMS khuyến khích khách hàng tham gia các dịch vụ trực tuyến trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp.

- Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia, Công ty Viễn thông điện lực và Công nghệ thông tin tiến hành trang bị súng bắn thân nhiệt để kiểm tra thường xuyên đội ngũ trực điều độ, trực vận hành hệ thống IT của Tập đoàn.


  • 03/02/2020 04:56
  • Thanh Huyền
  • 7975