Thủy điện Sơn La: Triển khai các biện pháp phòng chống lụt bão năm 2013

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thiết bị và con người, Công ty Thuỷ điện Sơn La đã triển khai các giải pháp kỹ thuật cũng như công tác tổ chức để chủ động ứng phó trước mùa bão lũ.

Công nhân Công ty Thủy điện Sơn La khơi thông cống rãnh, đảm bảo thoát nước nhanh khi có mưa lớn

Ban Chỉ huy phòng chống lụt bão năm 2013 cấp Công ty đã được thành lập, do ông Hoàng Trọng Nam - Giám đốc Công ty làm Trưởng ban.

Công ty cũng thành lập 3 đội xung kích của Đoàn Thanh niên, sẵn sàng hỗ trợ khi có bão lũ xảy ra. Các dụng cụ, vật tư dự phòng, các phương tiện như: Xe ô tô, xe cẩu, máy xúc đã được trang bị đầy đủ. Đội ngũ nhân viên vận hành tiếp tục được tập huấn về các quy trình, quy định vận hành Nhà máy trong mùa mưa bão.

Bên cạnh đó, Công ty đã thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa, thí nghiệm chạy thử các hệ thống thiết bị của 12 cửa xả đáy và 6 cửa xả mặt, đảm bảo vận hành an toàn trong quá trình xả lũ. Dự kiến trước tháng 6 năm nay, Công ty sẽ hoàn thành sửa chữa, bảo dưỡng các tổ máy.

Hệ thống cống rãnh thoát nước, các mái nhà, hệ thống tiếp địa của Nhà máy... Công ty đã bố trí nhân lực tập trung khơi thông, làm vệ sinh, chặt tỉa cây cao chủ động ứng phó với mùa mưa bão sắp đến.

 


  • 14/05/2013 08:56
  • Tin và ảnh:Nguyễn Đắc Cường
  • 3843


Gửi nhận xét