Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang kiểm tra công tác đảm bảo điện tết

"Đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho nhân dân vui Tết, đón Xuân trọn vẹn là trách nhiệm của ngành Điện" - Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang trong chuyến kiểm tra tình hình chuẩn bị cấp điện Tết Giáp Ngọ tại trạm biến áp 220 kV Mai Động (Hà Nội) sáng ngày 25/1/2014.

Tại đây, Thứ trưởng Lê Dương Quang cùng đoàn công tác gồm lãnh đạo Cục Điều tiết Điện lực, Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội... đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị ứng trực sẵn sàng của cán bộ nhân viên trạm biến áp (TBA) nhằm đảm bảo an toàn cao nhất cho nguồn điện trong suốt dịp nghỉ Tết nguyên đán.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang kiểm tra công tác trực vận hành tại trạm biến áp 220kV Mai Động - Ảnh: Văn Lộc

Trực tiếp chứng kiến cảnh các cán bộ nhân viên tại trạm biến áp làm việc chăm chỉ trong những ngày cuối năm, Thứ trưởng Lê Dương Quang bày tỏ sự xúc động, đồng thời cũng hy vọng và tin tưởng mỗi một cá nhân, mỗi người lao động ngành Điện sẽ cùng nhau nỗ lực, góp phần giúp ngành Điện hoàn thành nhiệm vụ, nhất là trong những thời điểm quan trọng như ngày Tết cổ truyền của đất nước.

"Tất nhiên, việc đảm bảo dòng điện thông suốt cho nhân dân là trách nhiệm thường xuyên, liên tục của ngành Điện, nhưng trong các dịp lễ tết quan trọng, nhiệm vụ này càng được đặt lên hàng đầu, càng đòi hỏi sự nỗ lực cao hơn của tất cả các đơn vị..." - Thứ trưởng Quang nhấn mạnh.

Thứ Trưởng Lê Dương bày tỏ tin tưởng các đơn vị ngành Điện sẽ nỗ lực đảm bảo điện an toàn, thông suốt cho nhân dân cả nước đón Tết - Ảnh: Văn Lộc

Báo cáo với Thứ trưởng về công tác chuẩn bị cấp điện Tết, đại diện lãnh đạo Công ty Truyền tải điện 1 - ông Phạm Lê  Phú, cho biết: Tính đến thời điểm này, toàn bộ các công tác kiểm tra định kỳ, vệ sinh cách điện, xây dựng kịch bản đảm bảo điện trong mọi tình huống, ứng trực sự cố 24/24h... đều đã được sẵn sàng. Công ty Truyền tải điện 1 cũng như các đơn vị ngành Điện khác, nhận thức đây là nhiệm vụ quan trọng của mình, nên tập trung cao tinh thần, nhân lực, vật lực, cam kết sẽ không để gián đoạn cấp điện trong suốt dịp Tết.

Các đơn vị như Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội, Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia... cũng cho biết, tất cả các công tác chuẩn bị cần thiết cho cao điểm cấp điện Tết hiện đã được hoàn thiện, trên phương châm chung là giữ vững dòng điện an toàn, thông suốt.

Ghi nhận sự vào cuộc kịp thời, đồng bộ của các đơn vị ngành Điện, Thứ trưởng Lê Dương Quang bày tỏ tin tưởng Xuân Giáp Ngọ 2014 người dân Thủ đô nói riêng và nhân dân cả nước nói chung sẽ được đón 1 cái tết đoàn viên, hạnh phúc và "không thiếu điện."

 

Thứ Trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang:

"Ngoài sự nỗ lực của các đơn vị ngành Điện, các cơ quan thông tấn báo chí cũng cần đẩy mạnh hơn nữa công tác thông tin, tuyên truyền để chính quyền địa phương và người dân phối hợp, hỗ trợ trong việc đảm bảo an toàn, an ninh cho hành lang lưới điện. Nhất là tổ chức tuyên truyền ngăn ngừa các hành vi thả diều, bắn pháo hoa, pháo kim tuyến... để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lưới điện..."

 


  • 25/01/2014 01:58
  • Vĩnh Long
  • 2794


Gửi nhận xét