Thi công đường dây 220 kV Vĩnh Tân-Tháp Chàm vẫn vướng mặt bằng

Đường dây 220 kV Vĩnh Tân-Tháp Chàm đi qua địa bàn nhiều huyện của Bình Thuận và Ninh Thuận.

Tại công trình đường dây 220 kV Nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân-Tháp Chàm, anh Nguyễn Tiến Sản, cán bộ kỹ thuật Công ty cổ phần Xây lắp điện 1 cho biết, trong tổng số 180 vị trí móng cột đơn vị anh đảm nhận thi công, có nhiều vị trí rất phức tạp, phải mở đường công vụ mới vận chuyển được nguyên vật liệu.

Các đơn vị đang khẩn trương thi công các hạng mục của tuyến đường dây 220 kV Vĩnh Tân-Tháp Chàm

Một trong những quan ngại lớn nhất của chủ đầu tư cũng như các nhà thầu, đó là công tác đền bù giải phóng mặt bằng. Chính quyền của các địa phương nơi có đường dây đi qua cũng đã vào cuộc mạnh mẽ, đã phối hợp tốt với chủ đầu tư và các nhà thầu để giải quyết thỏa đáng, đúng pháp luật. Thế nhưng cá biệt vẫn còn tình trạng “phép vua thua lệ làng”, gây phiền hà và làm mất rất nhiều thời gian chờ đợi.

Chỉ tính riêng trên địa bàn huyện Bác Ái, hiện vẫn còn 12 vị trí chưa giải phóng được mặt bằng, trong đó có 3 vị trí từ 149 đến 151 thuộc địa phận xã Phước Trung, mặc dù đã có quyêt định thu hồi đất từ 2 năm nay, nhưng các chủ hộ vẫn chưa chịu giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Tuyến đường dây 220 kV Vĩnh Tân-Tháp Chàm được thiết kế 2 mạch, với chiều dài khoảng 63,3 km đấu nối từ sân phân phối 220 kV trạm 500/220 kV Vĩnh Tân đến trạm biến áp 220 kV Tháp Chàm, truyền tải công suất từ Nhà máy điện Vĩnh Tân 2 vào hệ thống điện Quốc gia, nhằm tăng cường công suất và giảm tổn thất cho hệ thống điện, tạo liên kết lưới điện 220 kV trong khu vực duyên hải Nam Trung bộ. Đường dây đi qua địa bàn huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận và các huyện Ninh Phước, Ninh Sơn, Bác Ái, Ninh Hải, Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận”.

“Đây là một trong 4 công trình đường dây và trạm 220 kV ở khu vực Nam Trung bộ và một phần của Đông Nam bộ đang được Ban Quản lý dự án các công trình điện miền Trung và các nhà thầu xây lắp, nhà thầu cung cấp vật tư thiết bị đẩy nhanh tiến độ thi công để kịp hoàn thành đóng điện vào cuối năm 2014”- Anh Nguyễn Trường Sơn, Phó trưởng phòng kỹ thuật Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung, cho biết.

Với tinh thần đó, tất cả cán bộ kỹ sư, công nhân; từ chủ đầu tư đến các nhà thầu đang cùng nhau nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ.

4 công trình trọng điểm trong kế hoạch phát triển lưới điện từ nay đến năm 2015 ở khu vực duyên hải Nam Trung bộ và Đông Nam bộ đang được Ban quản lý dự án các công trình điện miền Trung triển khai thực hiện bao gồm: Công trình trạm 220 kV Tháp Chàm, đường dây 220 kV Vĩnh Tân-Tháp Chàm, đường dây 220 kV Vĩnh Tân-Phan Thiết, đường dây 220 kV Phan Thiết-Phú Mỹ 2 là

 


  • 22/07/2014 07:46
  • Theo VOV
  • 2964


Gửi nhận xét